ClockThứ Sáu, 25/11/2022 16:08

Chất lượng cho tuyển quân

TTH - Năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) TP. Huế tổ chức khám tuyển cho hơn 2.000 thanh niên trong độ tuổi, để tuyển chọn 513 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó (Quân đội 435, Công an 78).

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho hơn 2.000 thanh niênNăm 2023, Bộ Nội vụ sẽ thanh tra 35 cơ quan, đơn vị, địa phương489/869 thanh niên đạt yêu cầu khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Lãnh đạo Ban CHQS TP. Huế kiểm tra, giám sát quá trình khám tuyển

Có mặt tại Ban CHQS TP. Huế từ sớm, dù khá hồi hộp, nhưng sau khi khám, thanh niên Hoàng Trọng Cảnh Long (sinh năm 1999, Thủy Biều, TP. Huế) khá vui vì khám đạt kết quả cao. “Em rất muốn mình trúng tuyển đợt này, vì môi trường quân đội là nơi sẽ rèn luyện, giúp em trưởng thành hơn”.

Sau các đợt khám sơ tuyển tại 36 xã, phường và 35 cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố, các thanh niên sẽ tiếp tục được khám tuyển tập trung tại Ban CHQS TP. Huế. Với công tác khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ, các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra đầy đủ từ chiều cao, thị lực, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, siêu âm tổng quát, xét nghiệm 4 trong 1, điện tim…

Cũng có mặt trong đợt khám tuyển này, thanh niên Võ Nhật Hoàng (sinh năm 2002, phường Hương Long, TP. Huế) bộc bạch: Dù đã có việc làm ổn định, nhưng nếu trúng tuyển em sẽ vui vẻ lên đường nhập ngũ, bởi thanh niên được tham gia quân sự, bảo vệ Tổ quốc là điều rất đáng vinh dự, tự hào.

Ông Trần Việt Trung, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường Hương Long cho biết: Năm nay, phường lựa chọn và gọi 52 thanh niên đủ điều kiện lên TP. Huế khám tuyển, chỉ tiêu 13 thanh niên nhập ngũ. Qua khám tuyển, chất lượng quân của phường rất đồng đều, sức khỏe đạt cao, chỉ có số ít thanh niên bị các vấn đề về mắt và huyết áp, nhất là các thanh niên tham gia khám rất có ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm Luật NVQS. Trong số 52 thanh niên khám tuyển có 10 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và hơn 60% thanh niên có trình độ THPT.

TP. Huế là địa bàn rộng, đông dân nên để công tác khám tuyển được thực hiện nghiêm, đúng kế hoạch, ngoài sự theo sát của Ban CHQS TP. Huế trong suốt quá trình khám, Bộ CHQS tỉnh cũng cử cán bộ, chỉ huy giám sát, theo dõi quá trình khám hàng ngày, nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào không minh bạch đều yêu cầu kiểm tra và khám lại.

Trung tá Hoàng Ngọc Nga, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đoàn giám sát của Bộ CHQS tỉnh từ quân lực, quân y, thủ trưởng Phòng Hậu cần luôn bám, nắm, theo dõi trong suốt quá trình khám tuyển, để công tác khám tuyển luôn đảm bảo minh bạch, khách quan nhất. Đối với những thanh niên huyết áp không ổn định sẽ được yêu cầu ở lại tại địa điểm khám để kiểm tra lại, tránh trường hợp cố tình sử dụng các chất kích thích làm ảnh hưởng tới huyết áp tạm thời.

Thiếu tá Trần Đức Vũ, Chỉ huy phó – Động viên, Ban CHQS TP. Huế cho biết: Sau hơn 1 tuần khám tuyển, quân số của các phường gọi khám có mặt 100%, so với các năm, chất lượng khám năm nay khá đồng đều, số lượng thanh niên có trình độ học vấn cao đẳng, đại học cũng khá cao. Sau khi được kiểm tra về chiều cao, cân nặng, thị lực, huyết áp..., các thanh niên đủ điều kiện sẽ được xét nghiệm 4 trong 1 để đánh giá, xếp loại sức khỏe. Để đủ tiêu chuẩn tham gia NVQS, phải đảm bảo nhiều yếu tố, từ sức khỏe, trình độ, phẩm chất chính trị… nhưng yếu tố sức khỏe rất quan trọng. Do đó, công tác khám tuyển được chúng tôi tiến hành công khai, giám sát minh bạch và đúng quy định. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS TP. Huế sẽ họp, tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị theo quy định để phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2023.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top