ClockThứ Năm, 26/02/2015 05:55

Chật vật vào Nam sau tết

TTH - Theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe phía Nam, các hãng xe chạy Huế đi TP Hồ Chí Minh đã bán hết vé đến ngày 13-1 âm lịch (tức ngày 3-3-2015). Lợi dụng tình trạng “cháy” vé, một số doanh nghiệp vận tải nâng giá vé cao gấp 1,5 lần so với giá niêm yết.  

Sau tết, chúng tôi có mặt tại Bến xe phía Nam, nhiều hành khách đến mua vé đi TP Hồ Chí Minh nhưng không có vé. Có khoảng 5 doanh nghiệp chạy tuyến Huế đi TP Hồ Chí Minh như: Minh Phương, Thuận Thảo, Tâm Minh Phương, Phi Long, Phương Trang. Một nhân viên bán vé của nhà xe Minh Phương cho biết, đến thời điểm này vé của nhà xe Minh Phương đã bán hết đến ngày 13-1 âm lịch. Chúng tôi đến nhà xe Phi Long hỏi mua vé cũng nhận câu trả lời chỉ còn vé đi TP Hồ Chí Minh từ ngày 13-1 âm lịch trở đi.

Khách mua được vé đang đợi xe
Em Nguyễn Văn Hóa ở xã Quảng Thành (Quảng Điền) đứng trước phòng bán vé rươm rướm nước mắt. Hóa tâm sự: “Ngày 25 tết, em đến mua vé họ bảo vé chưa bán, để số điện thoại lại lúc nào bán vé nhân viên sẽ liên lạc. Em để số điện thoại lại, họ ghi vào sổ, em tin tưởng như vậy nên hôm nay đến trả tiền và lấy vé. Không ngờ, vé họ bán hết… Ngày 12-1 âm lịch (tức ngày 2-3-2015) em phải đi làm nên buộc phải đón xe dọc đường để vào cho kịp, nếu vào trễ công ty sẽ đuổi việc”. Những hành khách mua được vé cũng chịu một giá cao so với niêm yết.
Tại bến xe, các doanh nghiệp vận tải đều niêm yết giá vé công khai. Theo đó, giá vé của hãng xe Minh Phương chạy từ Huế đi TP Hồ Chí Minh, từ ngày mùng 1 đến 16-1 âm lịch, giá vé là 790 nghìn đồng; từ ngày 17 đến 29-1 âm lịch vé 700 nghìn đồng. Tương tự, các tuyến Huế đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bảo Lộc… đều được các doanh nghiệp niêm yết công khai tại phòng bán vé.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi mặc dù giá được niêm yết công khai, nhưng lợi dụng tình trạng “cháy” vé, một số hãng xe đã tự ý nâng giá. Anh Nguyễn Văn Huy, ở TP Huế cho biết: “Vé ngày mùng 6 tết đi vào TP Hồ Chí Minh giá 1,2 triệu đồng”. - Tôi thắc mắc: “Các hãng xe chỉ niêm yết giá 790.000 đồng sao lại mua cao như vậy?”. “Chính tay em cầm vé để xem sao mà nhầm được, giá 1,2 triệu đồng được nhà xe in công khai ngay trên vé” - Huy bức xúc.
Ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế cho biết: “Công ty ghi nhận phản ánh và hứa sẽ kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những vi phạm này”.
Sau tết, nhu cầu đi lại của người dân vào các tỉnh phía Nam tăng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Đối với Bến xe phía Bắc nhu cầu đi lại của người dân vẫn diễn ra bình thường.  
Ga Huế đã tăng cường thêm toa vào các tỉnh phía Nam và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân tăng cao nên mua vé tàu mất nhiều thời gian hơn ngày thường. Ga Huế linh động giải quyết vé cho những hành khách có nhu cầu, không có tình trạng khách đến mua vé nhưng không có.
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top