ClockThứ Tư, 23/05/2018 08:58

“Chất xúc tác” giúp Nga trở thành quốc gia hùng mạnh

Một khảo sát cho thấy gần 50% người dân Nga tin rằng Tổng thống Vladimir Putin, năng lực quân sự và tinh thần dân tộc là những nguyên nhân chính khiến Nga trở thành cường quốc hùng mạnh.

Tổng thống Nga Putin chiến thắng áp đảo từ sự nghiệp vẻ vangVì sao ông Putin thắng áp đảo trong bầu cử Tổng thống Nga 2018?Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Nga PutinBầu cử Tổng thống Nga: Người dân mong chờ gọi tên PutinHơn 40 ứng cử viên độc lập tranh cử Tổng thống Nga năm 2018

Người Nga tuần hành ủng hộ ông Putin trước cuộc bầu cử hồi tháng 3. Ảnh minh họa: Sputnik

RT trích kết quả của một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga (VTsIOM) tiến hành cuối tháng 4 cho biết, có khoảng 49% người dân nước này nghĩ Nga là một cường quốc. Con số này thấp hơn chỉ số năm ngoái, 57%.

Có khoảng một phần ba số người khi được hỏi đã trả lời rằng họ tin rằng nước Nga sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong vòng 10-15 năm tới.

Trả lời cho câu hỏi điều gì đã khiến nước Nga trở thành một quốc gia hùng mạnh và được tôn trọng, 26% lựa chọn nền quân sự hùng mạnh của Moscow, 22% chọn tinh thần và ý chí “sắt đá” của người Nga và 17% trả lời là do Tổng thống Vladimir Putin.

Có khoảng 18% cho rằng thành công lớn nhất của Nga trong thập niên vừa qua là cải tổ và phát triển nền quân sự, trong khi 12% cho rằng đó là việc bán đảo Crimea sáp nhập Nga.

Một khảo sát khác của VTsIOM hồi tháng 4 cho thấy 83% người Nga trả lời là họ cảm thấy hạnh phúc. Khi được yêu cầu định nghĩa khái niệm hạnh phúc, 30% hồi đáp là do gia đình, 16% trả lời là sức khỏe tốt, 14% nói họ có công việc tốt và 13% nói là do con cái.

Trong 10 năm qua, quân đội Nga đã có những bước phát triển đáng kể, từ việc nghiên cứu thành công và đưa vào biên chế những hệ thống khí tài quân sự tiên tiến, góp tiếng nói mạnh mẽ trong phong trào chống khủng bố trên toàn thế giới, tăng quân số thường trực và tập trung nâng cao nguồn lực quân đội, cũng như phát triển “bộ ba hạt nhân” nâng cao sức mạnh răn đe chiến lược.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top