Thể thao quốc tế

Châu Á có thể tẩy chay cuộc họp toàn thể FIFA

ClockThứ Ba, 31/05/2011 09:56
TTH - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa phát đi thông báo khẩn cấp, theo đó cuộc họp của các thành viên AFC dự định tổ chức tại khách sạn Renaissance ở Zurich (Thụy Sĩ) sẽ bị hủy bỏ.
Châu Á đoàn kết vì ông bin Hammam

Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày trước cuộc họp toàn thể của Đại hội đồng FIFA diễn ra ngày 1/6 tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá thế giới ở Zurich.

AFC không cho biết lý do trong lá thư gửi các phóng viên quốc tế. Nhưng có thể vụ việc này có liên quan tới sự kiện Chủ tịch AFC Mohamad bin Hammam đã bị Ủy ban Đạo đức của FIFA cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá do bị tình nghi hối lộ trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch FIFA dự định tổ chức ngày 1/6.

Trước đó, ông Bin Hammam cũng đã rút khỏi cuộc đua này, mở đường cho đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục tại vị thêm nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp bởi không còn đối thủ. Ông Bin Hammam cũng đã kháng án quyết định của Ủy ban Đạo đức đồng thời cho rằng có âm mưu nhằm loại bỏ ông khỏi cuộc đua nói trên.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA Michel Platini cho biết ông lo ngại 46 thành viên AFC cũng sẽ không tham dự cuộc họp toàn thể của Đại hội đồng FIFA tổ chức ngày 1/6, điều đã từng xảy vào năm 1999.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter không có bình luận gì về điều này, nhưng khẳng định cuộc họp Đại hội đồng vẫn sẽ diễn ra như bình thường.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top