Thế giới

Châu Á dẫn đầu các hộ chiếu quyền lực nhất năm 2023, Việt Nam tăng hạng

ClockThứ Tư, 11/01/2023 14:58
Kết quả những quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023 vừa được Công ty tư vấn cư trú & quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố.

Lộ diện những tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 20213 quốc gia châu Á sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2022Đức cấp lại visa trên hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có bổ sung nơi sinh

Henley & Partners đã xếp hạng 199 quyển hộ chiếu của các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới - Ảnh minh họa: CNN

Công ty tư vấn cư trú & quốc tịch toàn cầu Henley & Partners vừa công bố báo cáo hằng quý về những quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023. 

Theo đó, ba quốc gia châu Á hiện sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023 là Nhật Bản, Singapore, và Hàn Quốc. 

Bảng xếp hạng của Henley & Partners đã xếp hạng 199 quyển hộ chiếu của các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới dựa trên số lượng điểm đến và công dân có thể đến mà không cần thị thực (visa).

Trong đó, Nhật Bản sở hữu quyển hộ chiếu quyền lực nhất giúp công dân nước này có thể đi đến 193 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau mà không cần thị thực. Sau Nhật Bản là Singapore và Hàn Quốc: cùng 192 điểm đến miễn thị thực.

Xếp vị trí thứ ba là các quốc gia châu Âu như Đức, Tây Ban Nha với 190 điểm đến; Phần Lan, Ý, Luxembourg với 189 điểm đến miễn thị thực.

Cùng ở vị trí thứ năm là Áo, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển; trong khi Pháp, Ireland, Bồ Đào Nha và Anh xếp ở vị trí thứ sáu.

Hộ chiếu Afghanistan lại một lần nữa đứng cuối bảng xếp hạng ở vị trí thứ 109 khi chỉ có thể đến 27 quốc gia mà không cần xin thị thực trước.

Ngoài Afghanistan, những quyển hộ chiếu xếp cuối bảng xếp hạng này bao gồm: Triều Tiên, Nepal, Somalia, Yemen, Pakistan, Syria và Iraq.

Việt Nam xếp thứ 88 với 55 điểm đến miễn thị thực, tăng 1 hạng so với năm 2022.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), du lịch toàn cầu hiện đang ở mức khoảng 75% so với mức trước đại dịch COVID-19, trong bối cảnh các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang bắt đầu lần lượt mở cửa sau đại dịch, nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực này cũng đang tăng dần lên.

Ngoài bảng xếp hạng của Henley & Partners, Công ty tư vấn cư trú & quốc tịch toàn cầu Arton Capital cũng công bố một bảng xếp hạng hộ chiếu từ 193 quốc gia và 6 vùng lãnh thổ dựa trên thông tin về hộ chiếu của chính phủ các quốc gia.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng Arton Capital, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đứng vị trí thứ 1 với 181 điểm đến miễn thị thực.

Vị trí thứ hai thuộc về 10 quốc gia châu Âu gồm Đức, Thụy Điển, Phần Lan, Luxembourg, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ và một đại diện từ châu Á là Hàn Quốc.

Cùng xếp ở vị trí thứ ba gồm Mỹ, Anh, Đan Mạch, Bỉ, Bồ Đào Nha, Na Uy, Ba Lan, Ireland và New Zealand.

Bên cạnh đó, theo bảng xếp hạng của Arton Capital, Việt Nam xếp thứ 146 trên tổng số 199 quốc gia và vùng lãnh thổ với 69 điểm đến miễn thị thực.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top