Thế giới

Châu Á là khu vực có khả năng phục hồi sau đại dịch tốt nhất trên thế giới

ClockThứ Ba, 06/10/2020 15:23
TTH.VN - Ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs cho biết, so với các phần khác của thế giới, châu Á có vị trí thuận lợi để phục hồi kinh tế sau đại dịch, bởi vì khu vực hầu như đã thành công trong công cuộc ngăn chặn COVID-19.

Hướng đến các mục tiêu phát triển bền vữngTỷ lệ mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất ở châu ÁChâu Á: Chỉ số tâm lý kinh doanh phục hồi mạnh mẽHơn 60% châu Á vẫn đóng cửa với khách du lịch, so với 17% châu ÂuKeppel Capital, NPS tìm kiếm cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng tại châu Á

Châu Á là khu vực có khả năng phục hồi sau đại dịch tốt nhất trên thế giới. Ảnh minh họa: TTXVN/Vietnam+

Andrew Tilton, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á của Goldman Sachs chia sẻ: “Hiện châu Á đang kiểm soát tốt virus ở hầu hết các khu vực, trừ Ấn Độ và một số nơi ở Đông Nam Á. Bởi vậy chúng tôi cho rằng châu Á là nơi có vị trí tốt nhất trong số các khu vực lớn hiện nay trên toàn cầu để phục hồi sau đại dịch”.

Ông cho biết chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc đã “mờ nhạt hơn”. Song việc kiểm soát tốt sự lây lan của đại dịch trong phạm vi quốc gia, khả năng cao hoạt động dịch vụ sẽ dần khôi phục trở lại.

Cũng theo ông Tilton, cuộc khủng hoảng toàn cầu gây nên do sự bùng phát của đại dịch đã gây ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế trên thế giới. Tuy nhiên, hiện đã có động lực phục hồi phù hợp. Các chỉ số quản lý mua hàng gần đây hầu hết đều tốt hơn so với 1 tháng trước. Điều này cho thấy rằng động lực tăng trưởng trong lĩnh vực công nghiệp vẫn tốt. Do đó, chúng ta vẫn nên lạc quan về sự phục hồi sẽ diễn ra vào năm 2021.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top