Thế giới

Châu Á nỗ lực đối phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần 2

ClockThứ Hai, 27/07/2020 21:27
TTH - Theo tin từ Reuters ngày 27/7, các quốc gia trên khắp châu Á đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 và đang nỗ lực để ngăn chặn đại dịch này, khi nhiều thành phố ở các nước tái xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Lo sợ làn sóng COVID-19 thứ hai, châu Âu tích cực chuẩn bị lực lượng y tếCovid-19: Thế giới hơn 8,2 triệu ca mắc, châu Á báo động làn sóng thứ 2

Lực lượng y tế Đà Nẵng tiến hành phun thuốc khử trùng sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh: VOV

Tại Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm COVID-19 không liên quan đến người trở về từ nước ngoài đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, với tổng số 57 trường hợp lây nhiễm trong nước trên tổng số 61 ca nhiễm mới.

Hồng Kông (Trung Quốc) cũng vừa tuyên bố thắt chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 2 người, cấm ăn uống tại các nhà hàng và bắt buộc mang khẩu trang ở tất cả các nơi công cộng, kể cả ngoài trời.

Trong khi đó, Chính quyền Australia cảnh báo lệnh phong toả 6 tuần tại các khu vực thuộc bang Victoria có thể kéo dài lâu hơn sau khi bang này ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày (535 ca).

Tại Nhật Bản, chính phủ cho biết sẽ thúc giục các doanh nghiệp đẩy mạnh làm việc từ xa và tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội khác trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 trong công nhân gia tăng.

Cũng theo Reuters, Việt Nam đang sơ tán 80.000 người, chủ yếu là khách du lịch nội địa đang ở Đà Nẵng sau khi địa phương này có kết quả xét nghiệm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào cuối tuần, kết thúc 99 ngày Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ REuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Return to top