ClockThứ Hai, 15/04/2019 14:12

Châu Á - nơi có những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới

TTH.VN - Báo cáo thường niên toàn cầu lần thứ 5 của Tập đoàn CBRE nhằm phân tích thị trường bất động sản tại hơn 35 quốc gia cho thấy, Hong Kong là thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho những ai có nhu cầu muốn mua nhà.

Việt Nam nổi lên như thị trường bất động sản đắt giá ở Đông Nam ÁKhi giới siêu giàu mua nhà siêu hạngNhững thành phố phát triển nhanh nhất thế giớiSingapore: nước dẫn đầu châu Á về đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại Mỹ

Ảnh minh họa: CNBC

Theo đó, châu Á là khu vực có nhiều thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Cụ thể, trong năm thứ 5 liên tiếp, Hong Kong luôn giành vị trí đầu bảng, theo sau đó là Singapore ở vị thứ 2 và Thượng Hải ở vị thứ 3.

Báo cáo chỉ ra rằng, mức gia trung bình của một căn nhà tại Hong Kong giao động khoảng hơn 1,2 triệu USD. Nhu cầu cao và nguồn quỹ đất eo hẹp là những tác động chính đẩy giá nhà lên mức “không thể kiểm soát được” trong những năm gần đây. Chính quyền Hong Kong hiện đang lên kế hoạch xây dựng một hòn đảo nhân tạo trị giá 80 tỷ USD để giải quyết khủng hoảng.

Hai thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải và Bắc Kinh cũng nằm trong top 10 những thành phố đắt đỏ nhất để mua nhà, khi xếp hạng lần lượt ở vị thứ 5 và 9 trong bảng xếp hạng của CBRE.

Vancouver (Canada) – nơi có giá nhà trung bình vào khoảng 815.322 USD là thành phố đắt giá nhất ở Bắc Mỹ. Đồng thời, đây cũng là thị trường bất động sản đắt thứ 4 trên thế giới. Los Angeles và New York cũng góp mặt trong top 10 các thị trường bất động sản đắt đỏ của thế giới.  

Là thành phố đắt thứ 8 trên thế giới, cùng lúc London cũng là thành phố đắt nhất ở châu Âu, theo CBRE cho hay. Trong năm 2019, người mua nhà ở đây sẽ phải chi trả trung bình khoảng 646.973 USD cho mỗi căn ở London.

Ngược lại, những thành phố có giá mua nhà rẻ nhất hiện đang là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Hồ Chí Minh và Bangkok (Thái Lan).

Đối với thị trường nhà cho thuê, thành phố đắt đỏ nhất là New York, nơi có mức giá thuê nhà trung bình lên đến 2.844 USD/tháng.

Theo sau đó là Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Hong Kong, với giá thuê nhà hàng tháng đều trên 2.700 USD.

Các nhà phân tích của Tập đoàn CBRE chỉ ra rằng, giá thuê nhà ở Thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất, vào khoảng 20%.

Các thành phố rẻ nhất để thuê nhà có thể kể đến là Bangkok, Istanbul và Montreal (Canada).

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top