ClockThứ Bảy, 12/05/2018 14:59

Châu Á-Thái Bình Dương cần nỗ lực đạt được các mục tiêu SDGs

TTH.VN - Tiến sĩ Shamshad Akhtar, Phó Tổng Thư ký LHQ, Thư ký điều hành ESCAP nhấn mạnh, chính quyền các nước cần nỗ lực để không ai bị bỏ lại vào năm 2030.

Singapore đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững của ASEANThực phẩm được chứng nhận của địa phương thúc đẩy phát triển bền vữngViệt Nam và kế hoạch phát triển ngành năng lượngEU, UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững

Ảnh minh họa: Asia-Pacific Economic Cooperation

Theo báo cáo gần đây nhất của Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương Liên Hiệp Quốc (ESCAP), các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương đã và đang từng bước tiếp cận với một số mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đến năm 2030 của LHQ, song tiến triển và thành quả vẫn còn nhiều cách biệt trên toàn khu vực.

Tại phiên họp thứ 74 của Ủy ban ESCAP, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), ủy ban đã báo cáo tiến độ thực hiện các mục tiêu SDGs của châu Á – Thái Bình Dương năm 2017, từ đó đưa ra những đánh giá cụ thể về sự tiến bộ trong khu vực sau 2 năm triển khai 17 mục tiêu phát triển bền vững của LHQ giai đoạn 2015-2030. Trong đó, các mục tiêu bao gồm: xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy hạnh phúc và phổ cập giáo dục toàn diện đã chứng kiến nhiều thành tích tích cực.

Bên cạnh những thông tin khả quan, vẫn có rất nhiều mục tiêu không đạt được sự tiến bộ thích hợp, thậm chí đang phát triển theo chiều hướng xấu đi. Cụ thể, trong số 57 mục tiêu được phân tích trong báo cáo, ước tính có khoảng 37 mục tiêu không tiến triển, cùng lúc phát hiện thấy xu hướng tiêu cực trên 7 mục tiêu liên quan đến việc làm và tăng trưởng kinh tế, thương mại, chống biến đổi khí hậu và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên biển, rừng.

Trước tình hình này, Tiến sĩ Shamshad Akhtar, Phó Tổng Thư ký LHQ, Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế-xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương Liên Hiệp Quốc (ESCAP) đại diện các lãnh đạo nhấn mạnh, chính quyền các nước cần nỗ lực hành động nhiều hơn nữa để không ai bị bỏ lại vào năm 2030.

“Tăng trưởng cân bằng và công bằng hơn phải là ưu tiên hàng đầu. Thông qua các mục tiêu phát triển bền vững SDGs, cần triển khai các chiến lược, kế hoạch thích hợp để vượt qua những thách thức xuyên biên giới vì lợi ích của chúng ta và các thế hệ tương lai”, hãng tin Eurasia Reivew ngày 12/5 dẫn lời Tiến sĩ Shamshad Akhta cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Eurasia Review)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Return to top