ClockThứ Năm, 29/09/2016 21:34

Châu Á-Thái Bình Dương cần tăng cường hợp tác trong môi trường đầy thách thức

TTH - Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang bước vào một giai đoạn có sự thay đổi địa chính trị lớn và môi trường bên trong đầy khó khăn, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận định.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trong phiên họp đặc biệt hôm 29/9. Ảnh: Straitstimes

Phát biểu trong một phiên họp đặc biệt của Hội nghị quốc tế Nikkei về Tương lai châu Á tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 29/9, ông Lý Hiển Long nói rằng: “Các quốc gia chỉ có thể thành công trong môi trường đầy thách thức này bằng cách tăng cường hợp tác”.

“Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với những vấn đề khác nhau, từ khủng hoảng người tị nạn đến Euroscepticism (chủ nghĩa hoài nghi châu Âu) và Brexit (Anh rời khỏi EU). Mỹ đang ở giữa một cuộc bầu cử Tổng thống đầy cam go. Trong khi đó, chủ nghĩa khủng bố trở thành vấn đề nhức nhối đối với nhiều quốc gia”, Thủ tướng Singapore nhấn mạnh.

Được biết, ông Lý Hiển Long đang có chuyến thăm chính thức đến Tokyo, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Singapore và Nhật Bản. Thủ tướng Lý Hiển Long được mời phát biểu tại một phiên họp đặc biệt của Hội nghị quốc tế Nikkei về Tương lai châu Á lần thứ 22, do tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhật Bản tổ chức.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Straitstimes & Businesstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top