ClockThứ Sáu, 07/09/2018 15:05

Châu Á-Thái Bình Dương kêu gọi Mỹ trở lại Thỏa thuận khí hậu Paris

Các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương vừa tuyên bố, biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất của họ và hối thúc Mỹ quay trở lại Thỏa thuận khí hậu Paris.

Pháp, Anh cam kết bù đắp ngân sách biến đổi khí hậu sau khi Mỹ rút luiTrái đất có thể nóng thêm hơn 2 độ C vào năm 2100Tổng Thư ký LHQ kêu gọi thế giới chống lại biến đổi khí hậuÔng Trump sẽ quyết định về thoả thuận Paris trong tuần sau

Lời kêu gọi này được đưa ra hôm 6/9 tại Diễn đàn 18 quốc đảo Thái Bình Dương diễn ra tại đảo quốc Nauru. Trong thông cáo đưa ra, các nước nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đang đe dọa cuộc sống, an ninh và lợi ích của người dân Thái Bình Dương.

Ảnh minh hoạ: Ktuu

Thủ tướng Tuvalu Enele Sopoaga cho rằng, nguyện vọng hiện nay của các nước là Mỹ cần tiếp tục tham gia thỏa thuận khí hậu Paris, bởi vì sẽ không có đột phá trong việc cắt giảm khí thải nếu không có sự tham gia của Mỹ- một trong những nước có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới.

Kêu gọi hành động của các quốc đảo Thái Bình Dương đưa ra khi mực nước biển đang gia tăng và các cuộc khủng hoảng liên quan đến khí hậu buộc người dân các nước phải chuyển đến khu vực cao hơn. 

Thông cáo chung cũng ủng hộ tuyên bố riêng rẽ từ 7 quốc đảo nhỏ tìm kiếm một nghị quyết khẩn cấp để ngăn chặn nhiệt độ toàn cầu tăng lên.

Việc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Bước đi giúp ông hiện thực hóa cam kết tranh cử, song sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các nỗ lực ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu và ấm lên của Trái Đất.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top