Thế giới

Châu Á - Thái Bình Dương: Thị trường khách sạn phục hồi chậm hơn Mỹ và châu Âu

ClockThứ Sáu, 07/10/2022 09:48
TTH.VN - Thị trường khách sạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi chậm hơn so với các thị trường khách sạn ở Mỹ và khu vực châu Âu, theo một nghiên cứu mới được công bố bởi Công ty quản lý tài sản DWS, một đơn vị quản lý tài sản thuộc Tập đoàn Deutsche Bank (Đức).

Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024Bảng xếp hạng chỉ số tự tin du lịch của châu Á - Thái Bình Dương

Nhân viên tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong khi công suất thuê khách sạn trong khu vực này đã phục hồi trở lại, trong bối cảnh các hạn chế du lịch nội địa được nới lỏng hồi năm ngoái, DWS lưu ý, doanh thu trên mỗi phòng trống vẫn duy trì khoảng 50-60% mức được ghi nhận hồi năm 2019.

Cũng theo đơn vị quản lý tài sản của Deutsche Bank, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tụt hậu đáng kể so với Mỹ và khu vực châu Âu về lưu lượng hành khách hàng không. Điều này chủ yếu là do các biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt hơn của khu vực này, bao gồm chi phí đi lại cao, cũng như các yêu cầu thị thực bổ sung…

Ngay cả khi hạn chế biên giới được nới lỏng trong thời gian gần đây, DWS ước tính có thể sẽ mất thêm 6-12 tháng nữa để hoạt động du lịch xuyên biên giới tại các quốc gia này được cải thiện.

Công ty này nói thêm, tình hình hoạt động chậm cũng đã ảnh hưởng đến các giao dịch khách sạn trong khu vực, vốn đã suy yếu đáng kể. Mặc dù vậy, DWS tin rằng, thị trường khách sạn của châu Á - Thái Bình Dương vẫn sẵn sàng cho sự phục hồi hoàn toàn vào năm 2026, đặc biệt là với sự trở lại của khách du lịch nước ngoài đến từ Trung Quốc; thị trường khách du lịch lớn nhất và là động lực mạnh nhất của du lịch nước ngoài tới những điểm đến lân cận, chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Return to top