ClockThứ Ba, 21/03/2017 20:04

Châu Á thống trị bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới

TTH - Các thành phố ở châu Á như Singapore và Tokyo là những nơi đắt đỏ nhất trên thế giới đối với người dân trong năm 2016, hãng thông tấn Nikkei ngày 21/3 đưa tin.

Nghiên cứu về Chi phí Sinh sống Toàn cầu được hãng Economist Intelligence Unit tiến hành phát hiện ra rằng, một nửa trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới nằm ở khu vực châu Á.

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, theo nghiên cứu của Economist Intelligence Unit. Ảnh: Nikkei

Đáng chú ý, Singapore tiếp tục giữ vị trí cao nhất bảng xếp hạng trong năm thứ 4 liên tiếp, trong khi Hồng Kông đứng ở vị trí thứ 2.

Nghiên cứu tham khảo giá cả của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ tại 132 thành phố trên khắp thế giới cũng đánh dấu sự trở lại của các siêu đô thị ở Nhật Bản là Tokyo và Osaka. Đây là hai thành phố được xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Tokyo tăng 7 bậc, trong khi Osaka tăng 9 bậc, chủ yếu do sự hồi phục bền vững của đồng yen.

Tiếp đó là Seoul, thủ đô của Hàn Quốc chỉ xếp thứ 50 cách đây 7 năm, bây giờ nắm giữ vị trí thứ 6, sau thành phố Osaka.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top