Thế giới

Châu Á: Tỷ phú về công nghệ, chăm sóc sức khỏe dẫn trước các lĩnh vực khác

ClockThứ Năm, 08/10/2020 06:09
TTH - Tờ Business Times ngày 7/10 cho hay, tài sản của những người giàu nhất châu Á ngày càng phân cực hơn, khi những tỷ phú trong các lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe đang vượt lên dẫn trước những tỷ phú trong lĩnh vực khác, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19 đẩy nhanh sự phân hóa.

Dân số tỷ phú châu Á – Thái Bình Dương giảm mạnh trong năm 2018

Tài sản của các tỷ phú châu Á ngày càng phân cực hơn. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Số liệu mới nhất từ Báo cáo Tỷ phú Thường niên của UBS và PwC cho thấy, các tỷ phú ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được xác định là những người “phá vỡ và đổi mới”, đã mở rộng tài sản của họ thêm 23% lên mức 1,4 nghìn tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2018 đến ngày 31/7 năm nay. Con số này được so sánh với mức tăng nhỏ hơn 13% lên 1,2 nghìn tỷ USD của các tỷ phú truyền thống trong cùng kỳ. Trong đó, khoảng 94% doanh nhân công nghệ và 71% doanh nhân chăm sóc sức khỏe thuộc các lĩnh vực “phá vỡ và đổi mới” này.

“Giãn cách xã hội đã đẩy nhanh sự phát triển của các doanh nghiệp kỹ thuật số, rút ngắn sự phát triển trong vài năm thành vài tháng. Các tỷ phú khác đi ngược lại xu hướng kinh tế, công nghệ, xã hội và môi trường đang trở nên ít giàu có hơn”, báo cáo nói thêm.

Châu Á hiện đang dẫn đầu thế giới về phát triển công nghệ và chăm sóc sức khỏe. Khu vực này có tỷ lệ cao nhất các tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe, với 181 tỷ phú, tương đương 8% tổng dân số tỷ phú; so với 7% từ khu vực châu Mỹ và 4% từ khu vực EMEA (bao gồm châu Âu, Trung Đông, và châu Phi).

THANH NGÂN

 (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Return to top