ClockThứ Sáu, 02/02/2018 09:46

Châu Á vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu năm 2018

TTH.VN - Tờ Borneo Bulletin ngày 1/2 dẫn lời ông Haji Awang Abu Bakar bin Haji Apong, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Brunei nhận định, châu Á sẽ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu trong năm nay.

Tăng trưởng toàn cầu đạt mức cao chưa từng có trong năm 2018Tạo dựng một tương lai chung trong thế giới rạn nứtKinh tế toàn cầu dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2018ASEAN trong kỳ vọng của thế giớiChâu Á và Olympic – dấu hiệu thay đổi của toàn cầuKinh tế châu Á đối mặt với những rủi ro gì trong năm 2018

Ông Haji Awang Abu Bakar bin Haji Apong, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Brunei. Ảnh: Borneo Bulletin

Theo ông Haji, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng toàn cầu tích cực từ 0,2-3,09% cho năm 2018, với các thị trường phát triển, đặc biệt là Mỹ và Eurozone sẽ góp phần vào tăng trưởng.

“Trong đó, châu Á sẽ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu, dẫn đầu bởi Trung Quốc và Ấn Độ. Ngân hàng Thế giới (WB) cũng đã nâng triển vọng của mình cho năm 2018 và 2019. Điều này được hỗ trợ bằng việc thúc đẩy đà tăng trưởng toàn cầu. Thương mại toàn cầu cũng được dự báo tăng trở lại và mở rộng 4,6% vào năm 2018", Bộ trưởng nói thêm.

"Thị trường lao động cũng được khuyến khích với sự tăng trưởng việc làm tích cực ở nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh và Nhật Bản. Lạm phát tiếp tục ở mức thấp ở nhiều nước. Tuy nhiên, các nền kinh tế vẫn có thể hưởng lợi từ mức lạm phát này”.

Lê Thảo (Lược dịch từ Borneo Bulletin & ANN)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top