Thế giới

Châu Âu ấm bất thường trong mùa đông

ClockThứ Tư, 04/01/2023 10:47
Châu Âu đang chứng kiến hiện tượng thời tiết bất thường khi nhiệt độ ở nhiều nước ấm chưa từng thấy trong mùa đông.

Các nhà máy châu Á vẫn chịu áp lực khi nhu cầu toàn cầu chậm lại"Bom lốc xoáy": Nỗi ám ảnh của nước MỹMùa đông cực đoan bủa vây nhiều nướcChuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra 3 đại dịch cùng lúc tại MỹKhủng hoảng năng lượng châu Âu: Người tiêu dùng đối mặt với mùa đông khó khăn phía trước

Ảnh minh họa: news.yahoo.com/TTXVN/Vietnam+
Guardian dẫn dữ liệu của nhà khí tượng học Maximiliano Herrera cho biết, ít nhất 8 quốc gia châu Âu, trong đó có Ba Lan, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Hà Lan, đang chứng kiến những ngày tháng 1 ấm chưa từng có trong lịch sử.

Ở Korbielow, Ba Lan, nhiệt độ dao động ở mức 19 độ C, cao hơn 18 độ C so với mức trung bình 1 độ C vào tháng 1 hàng năm. Đây là nhiệt độ thường thấy vào tháng 5 ở khu vực này.

Nhiệt độ ở thủ đô Berlin của Đức cũng lên tới 16 độ C.

Ở Javornik, Cộng hòa Séc, nhiệt độ là 19,6 độ C, so với mức trung bình 3 độ C thời điểm này hàng năm.

Trong khi đó, miền Bắc Tây Ban Nha và miền Nam nước Pháp đang trải qua những ngày ấm đến 25 độ C.

"Chúng tôi coi đây là hiện tượng thời tiết cực đoan nhất trong lịch sử châu Âu", nhà khí tượng Herrera nói.

"Nhiệt độ cao cực đoan đang trải khắp một vùng rộng lớn, điều chưa từng xảy ra", Alex Burkill, chuyên gia khí tượng tại Cơ quan thời tiết quốc gia Vương quốc Anh cũng bình luận.

Một số nhà khoa học cảnh báo, hiện tượng thời tiết cực đoan có thể là dấu hiệu của những điều tồi tệ sắp xảy ra do tác động của biến đổi khí hậu.

Với châu Âu, trước mắt, thời tiết ấm bất thường vào mùa đông giúp giải tỏa phần nào áp lực về nguồn cung khí đốt sưởi ấm trong bối cảnh khu vực đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top