Thế giới

Châu Âu bước vào một mùa đông thật sự lạnh giá

ClockChủ Nhật, 28/12/2014 15:20
TTH.VN - Giới chức địa phương buộc phải ban bố cảnh báo về thời tiết xấu và khuyến cáo người dân thận trọng khi đi lại vì đường trơn trượt và nguy hiểm.

Sau khi trải qua mùa Giáng sinh an lành, nhiều nước ở châu Âu bắt đầu đón Năm Mới bằng một mùa Đông thật sự lạnh giá. Bão tuyết đã khiến các hoạt động giao thông, điện nước tại nhiều nơi bị tê liệt.

Ngày 27/12, một trận bão tuyết mạnh đã làm gián đoạn hệ thống giao thông và gây hư hỏng đường điện tại nhiều khu vực ở miền Trung và Bắc của nước Anh. 

 
Bão tuyết đã khiến các hoạt động giao thông, điện nước tại nhiều nơi bị tê liệt (ảnh: chad.co.uk)

 

Các vùng như Leek, Nottinhamshire, Staffordshire… bị ảnh hưởng nặng nhất, với lượng tuyết rơi phủ dày lên tới 15 cm. Đường trơn trượt khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ. Vì tầm nhìn hạn chế và nguy hiểm nên nhiều lái xe phải bỏ ô tô lại trên đường.

Do ảnh hưởng của bão tuyết, các sân bay ở miền Bắc đã buộc phải hoãn nhiều chuyến bay. Sân bay Leeds Bradford, Yorkshire phải đóng cửa cả ngày ngày 27/12. Tuyết rơi nặng làm hư hỏng nhiều cột điện khiến hơn 2.000 ngôi nhà ở khu vực Midland đến nay chưa được cấp điện trở lại.

Cơ quan khí tượng Anh cho biết, đêm Giáng sinh (24/12)  vừa qua được ghi nhận là đêm lạnh nhất tại Xứ sở sương mù kể từ đầu mùa đông năm nay với nền nhiệt đo được tại nhiều nơi là âm 8 độ C. Nhiệt độ dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa tại nhiều nơi ở Anh trong tuần tới.

Người dân Bỉ đã sẵn sàng đón đợt băng giá đầu tiên của mùa đông Trắng. Cơ quan dự báo thời tiết nước này cho biết nhiệt độ trong ngày 27/12 tiếp tục giảm sâu dưới mức đóng băng.

Người dân Bỉ được khuyến cáo hạn chế đi lại. Để tránh giao thông nhiễu loạn, nhà chức trách nước này yêu cầu các xe tải rắc muối làm tan băng phải thực hiện vào ban đêm. Ở khu vực miền Đông, tuyết rơi dày đặc lên tới 20 cm lại là điều kiện thuận lợi để các khu du lịch lịch nghỉ dưỡng trượt tuyết  bắt đầu mở cửa đón khách. 

Sau một mùa Giáng sinh ấm áp, thời tiết thuận lợi, nhiều khu vực ở miền Tây Nam nước Đức cũng bắt đầu hứng chịu bão tuyết. Tuyết rơi dày phủ trắng mọi nơi. Giới chức địa phương buộc phải ban bố cảnh báo về thời tiết xấu và khuyến cáo người dân thận trọng khi đi lại vì đường trơn trượt và nguy hiểm.

Cơ quan dự báo thời tiết Đức thông báo nước này đang bắt đầu bước vào một mùa đông thật sự lạnh giá. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo, nhiều người dân Đức lại cảm thấy thích thú khi được trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh trắng và đón Năm Mới với tuyết và băng.

“Tại sao cứ phải ở trong nhà nhỉ. Hãy đi ra ngoài và cảm nhận mùa đông đến. Tôi thích được chơi với tạo hình với tuyết. Rất thú vị khi tạo ra những quả cầu tuyết và làm mọi thứ liên quan đến mùa đông”, một người dân Đức cho hay.

Một người dân khác nói: “Đối với tôi, đây lại là một món quà Giáng sinh muộn. Tôi chẳng cảm thấy phiền với nó, ngược lại chúng tôi đang rất hạnh phúc.

Trong khi đó tại Pháp và Thụy Sĩ, nhiều con đường dẫn đến các khu trượt tuyết nổi tiếng trên dãy Alpes đã bị tắc nghẽn do tuyết rơi quá dày. Phải đến hơn 15.000 chiếc xe nối đuôi nhau chờ đợi nhiều giờ trong thời tiết giá lạnh.

Trong khi đó, mật độ tuyết rơi quá dày đang thách thức những nỗ lực của các nhân viên dọn tuyết ủi đường. Bộ Nội vụ Pháp cho biết đã có 1 người thiệt mạng do thời tiết xấu và hàng trăm người trở về từ kỳ nghỉ Giáng sinh trên dãy Alpes đã bị lỡ các chuyến bay và tàu hỏa.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top