ClockChủ Nhật, 28/01/2018 06:47

Châu Âu đối mặt với thách thức tài chính khi Brexit diễn ra

TTH.VN - Một khi Brexit diễn ra, châu Âu sẽ đối mặt với một vấn đề tài chính vô cùng nghiêm trọng với lỗ hổng do Anh để lại.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến BrexitAnh bác đề xuất giành quyền phủ quyết Brexit cho các nghị sĩ

Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jyrki Katainen. ẢNh: CNBC

Đây là thách thức rất lớn đối với khu vực khi Anh là một trong các quốc gia có nhiều đóng góp vào ngân sách châu Âu. Với lỗ hổng tài chính sau khi nước này rời khỏi khối, Chính phủ các nước cần nhanh chóng tìm bằng được giải pháp để khắc phục vấn đề này.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Thế giới (WEF) 2018 ở Davos (Thụy Sĩ), Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jyrki Katainen khẳng định: “Đây chắc chắn là vấn đề cần được tập trung giải quyết. Theo đó, chúng ta cần điều chỉnh ngân sách ở một mức độ nhất định, nhưng cũng cần phải có các khoản đóng góp từ các nước thành viên. Ngoài ra, chúng ta cũng cần xem xét về cách thức chi tiêu, làm thế nào để cân đối nó”.

Vị phó chủ tịch cho biết thêm, một trong những giải pháp có thể tận dụng là sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ tài chính hơn, bao gồm sử dụng tất cả các khoản đầu tư cổ phần để tài trợ các dự án của châu Âu thay vì cố gắng tìm kiếm các khoản đóng góp trực tiếp.

Hiện ngân sách EU đang được lên kế hoạch cho đến năm 2020 và EC tuyên bố sẽ đưa ra các đề xuất của vấn đề giải quyết ngân sách vào tháng 5 tới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top