Thế giới

Châu Âu thúc đẩy đầu tư vào pin xe điện và việc làm

ClockThứ Bảy, 13/03/2021 09:51
TTH.VN - Các quan chức của khối Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố kế hoạch tạo ra hàng triệu việc làm mới khi các ngành công nghiệp trên khắp lục địa tăng khả năng cung cấp pin lithium-ion cần thiết cho sản xuất xe điện.

Hãng xe cao cấp Bentley sẽ chỉ sản xuất xe bằng điện từ năm 2030Nhật Bản dự kiến trợ cấp để người lớn tuổi dùng ôtô điện nhỏ gọnAnh: Sản lượng ôtô giảm do ảnh hưởng của BrexitAlibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung QuốcTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn Quốc

Liên minh châu Âu thúc đẩy tạo ra việc làm mới khi tăng cường chuyển đổi sang sản xuất xe ôtô điện. Ảnh minh họa: PA/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, khối 27 thành viên đang phụ thuộc vào Liên minh Pin điện châu Âu để giảm thiểu sự phụ thuộc vào các công nghệ khác được nhập khẩu từ Mỹ và châu Á để hoàn thành mục tiêu về Thỏa thuận Xanh về trung hòa Carbon vào năm 2050.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng chúng tôi có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu công nghiệp của các nhà sản xuất ôtô khi nói đến pin điện vào năm 2025”, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic trả lời báo giới truyền thông.

Theo kế hoạch, các nhà máy Giga trên khắp châu Âu sẽ sản xuất từ 7 - 8 triệu pin xe điện mỗi năm. Được biết, hiện Liên minh châu Âu (EU) đang là nhà sản xuất pin lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Kế hoạch được đưa ra sau đàm phán về liên minh pin điện với Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Peter Almaier và Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire.

Trong một thông tin có liên quan, Brussels coi sự chuyển đổi ngành công nghiệp ôtô của châu Âu là động lực chính, thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch của lục địa này.

Khối hiện đang đầu tư 20 tỷ Euro (24 tỷ USD) vào 70 dự án tại 12 quốc gia thành viên để đảm bảo tính độc lập của pin điện. Điều này bao gồm việc đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu thô chính như liti, niken và than chì.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU

Uỷ ban châu Âu đang giúp Liên Hiệp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen và sẵn sàng “tìm kiếm tất cả các giải pháp” để đạt được mục tiêu này, một phát ngôn viên của Liên minh châu Âu cho biết trước thềm nguy cơ thoả thuận có thể hết hạn vào ngày 17/8 tới.

Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU
Anh và Liên minh châu Âu chính thức ký thực thi Khuôn khổ Windsor

Theo phóng viên TTXVN tại London, Ngoại trưởng Anh James Cleverly và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic ngày 24/3 đã chính thức ký thực thi Khung Thỏa thuận Windsor, nhằm giải quyết tình trạng bế tắc thương mại giữa Anh và EU kể từ sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) cho đến nay và khắc phục những bất cập trong Nghị định thư Bắc Ireland.

Anh và Liên minh châu Âu chính thức ký thực thi Khuôn khổ Windsor
Return to top