ClockThứ Tư, 01/08/2012 16:30

Cháu bé 11 tuổi bị bệnh hiểm nghèo rất cần được giúp đỡ

TTH - Một cháu bé 11 tuổi đang khỏe mạnh, bỗng dưng mắc căn bệnh u hốc mũi. Đó là cháu Nguyễn Đình Thi ở thôn Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền.

Cuộc sống của gia đình anh Nguyễn Đình Cường, chị Trịnh Thị Ngọc Minh bỗng dưng bị xáo trộn với những lo âu, phấp phỏng khi cháu Thi, đứa con trai đầu lòng (vợ chồng anh Cường có 3 con) có hiện tượng bị lồi một mắt. Gia đình vội vã đưa cháu đến bệnh viện huyện. Ông Nguyễn Thủ, ông nội của Thi lo lắng kể: “Từ đây là chuỗi ngày Thi được chuyển từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để “truy tìm” căn bệnh. Khi phát hiện có khối u chèn não, cháu được Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế chuyển sang Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi tế bào được gửi ra Hà Nội xét nghiệm và có kết luận Thi bị u hốc mũi, Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện 2 lần bấm, 1 lần mổ khối u. Sau đó, bệnh viện tiến hành chụp cắt lớp, kết luận có quá nhiều mạch máu chằng chịt, ác tính xuyên qua khối u và cho biết bệnh viện không đủ điều kiện để mổ, do bệnh nhân nhạy cảm về mạch máu. Trước lúc mổ phải hút mật từ khối u ra, chặn các mạch máu này lại, nếu không khối u sẽ bị vỡ, dẫn tới tử vong. Do đó, Bệnh viện Trung ương Huế giới thiệu cháu ra Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

 

Chị Ngọc Minh rầu rĩ ngồi bên con đang bị bệnh

 

Dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng cha mẹ cháu cũng “huy động” người thân, vay mượn bạn bè, tất tả đưa cháu ra bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Vậy nhưng, các bác sĩ cho biết, bệnh này không chỉ hút mật mà phải thực hiện đồng bộ vừa hút mật, vừa mổ. Trong khi đó Bệnh viện Bạch Mai chỉ thực hiện hút mật nhưng không mổ được vì không có chuyên khoa. Họ nói nên chuyển cháu qua Viện Tai - Mũi - Họng Trung ương (Hà Nội), là nơi có đủ điều kiện thực hiện”.

Tuy nhiên, khi được biết chi phí cho ca phẫu thuật (vừa hút mật vừa mổ) này sẽ rất lớn, vợ chồng anh Cường đành tạm thời đưa cháu Thi về Huế. Ông nội cháu Thi buồn bã: “Thằng Cường con trai tui là công nhân hợp đồng bảo quản chăm sóc cây, tiền công tháng 1 triệu đồng. Còn vợ nó chỉ kiếm được 700.000đ/ tháng từ công việc thu gom rác. Vợ chồng nó chưa có nhà ở, đang ở nhờ bên ngoại nên không có tài sản thế chấp để vay tiền ngân hàng. Trong lúc bệnh tình của cháu, hiện nay một bên mắt không thấy, mũi thỉnh thoảng rỉ máu, rất cần được nhanh chóng kịp thời đưa ra Viện Tai - Mũi - Họng Trung ương chữa trị...”.

Để cháu Nguyễn Đình Thi được chữa khỏi căn bệnh hiểm nghèo, phục hồi sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường, rất cần sự hỗ trợ chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm, cơ quan, tổ chức...

Mọi giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Đình Cường, chị Trịnh Thị Ngọc Minh (cha, mẹ cháu Nguyễn Đình Thi) thôn Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền. ĐT: 0129.416.5053 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế.

 

Bài, ảnh: Phạm Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top