ClockThứ Bảy, 13/12/2014 05:06

Cháu bé 5 tuổi bị động cơ quấn hết da đầu

TTH - Đã hơn 2 tháng qua, bé Nguyễn Thị Diễm Trang (sinh 2009) phải vật lộn với nỗi đau ở Khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ - bàn tay, Bệnh viện Trung ương Huế trong lúc mẹ em vừa mới sinh em bé. Gia cảnh nghèo khó nay nghiệt ngã hơn khi người cha phải gián đoạn cuộc mưu sinh để lên về lo cho hai mẹ con ở bệnh viện.

Đã nghèo, lại thêm tai họa

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở thôn Hiền Hòa II, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, cả gia đình em Trang phải sống nhờ nghề chài lưới. Mặc dù mới tuổi 34, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Chuối có đến 4 mặt con. Tuổi thơ của Trang và các chị em trong gia đình phải sống trong cảnh thiếu thốn, không được như bạn bè cùng trang lứa.

Bé Trang cùng người thân tại bệnh viện

Hơn hai tháng trước, trong lúc anh Chuối đi làm nghề sớm, bé Diễm Trang đang ngủ ở xuồng thì bất ngờ bị động cơ của chiếc xuồng máy quấn lấy tóc của em. Tai nạn không mong muốn khiến em bị mất toàn bộ phần da đầu và tai phải. Đưa con đi cấp cứu, nhưng gia đình chỉ có được vài đồng ít ỏi, toàn bộ số tiền đều phải chạy vạy khắp nơi từ người thân, hàng xóm để chữa bệnh với lời hứa bé lành bệnh sẽ gắng về làm để trả.

Đến nay, Diễm Trang trải qua 3 lần phẫu thuật, do lần đầu chẳng may bị nhiễm trùng nên mới chỉ cấy ghép da đầu được hai lần. Đến thăm em, chúng tôi không khỏi xót xa mỗi lần nghe thấy tiếng la khóc của em khi các điều dưỡng thay băng. Thân thể em gầy còm chỉ còn khoảng 11kg, trơ xương và những vết thương ở cả hai chân do bị lấy da.

Mặc dù được hỗ trợ bảo hiểm y tế, nhưng chi phí gia đình bỏ ra đã gần 40 triệu đồng. Gia đình anh Chuối phải đem sổ đỏ đi cầm cố và vay chạy khắp nơi để lo cho con trước lời đánh giá của bác sĩ là còn nằm dài ngày và phải tiến hành phẫu thuật thêm.

Khó khăn chồng chất khi người vợ vừa mới sinh con chỉ khoảng 10 ngày, hai đứa con ở nhà còn nhỏ dại, anh Chuối cũng không thể tiếp tục làm nghề khi vừa săn sóc cho cả vợ và con.

Con đông, nguồn thu nhập duy nhất bị cắt đứt. Chi phí chăm sóc cho Trang lên đến hàng trăm ngàn đồng mỗi ngày trở nên quá sức đối với anh Chuối. Tâm sự với chúng tôi, những giọt nước mắt anh lăn dài trên má, anh chỉ mong sao bé Trang mau lành bệnh để gia đình được sum vầy, dẫu phía trước là những ngày nợ nần, nghèo đói.

Bài, ảnh: Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

TIN MỚI

Return to top