ClockThứ Sáu, 17/01/2020 15:22
QUỸ SEN XANH:

Cháu bé bệnh nặng mong được đến trường

TTH.VN - Năm 2003, sinh con trai đầu lòng là cháu Trần Cao Huy, vợ chồng anh Trần Văn Hạnh, sinh năm 1972 và chị Hoàng Thị Thúy, sinh năm 1977 đã đón nhận tin không vui từ bác sĩ vì cháu bị khuyết tật bẩm sinh do thiếu 3 xương sườn số 2, 3, 4. Đến năm 2008, con gái là cháu Trần Thị Thảo My chào đời khỏe mạnh đã bù đắp phần nào cho anh chị. Thế nhưng, niềm vui đó chỉ kéo dài 10 năm, đến tháng 4/2018, anh chị bàng hoàng khi phát hiện Thảo My bị suy cả hai quả thận.

Ân tình đọng lạiKhởi công xây nhà tình thương cho anh Võ Đức ThịnhTrao áo ấm cho học sinh hai trường tiểu học vùng biên giớiQuỹ Sen xanh: Nhiều tấm lòng hảo tâm đến với anh Lê Hữu Gấm

Cháu Thảo My trong vòng tay của mẹ

Sau 6 tháng điều trị, Thảo My phải trải qua một đợt phẫu thuật, tổng chi phí hết hơn 50 triệu đồng. Vợ chồng anh Hạnh đều làm nông, thời gian rỗi thì tranh thủ làm thuê, không đủ tiền lo cho con đến ngày phẫu thuật. Từ đó đến nay, mỗi tuần 3 lần Thảo My phải chạy thận tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chi phí điều trị cố định là 4 triệu đồng/tháng, cộng thêm các khoản như đi lại, ăn uống và thuốc ngoài danh mục bảo hiểm... tiết kiệm lắm cũng mất thêm vài triệu đồng mỗi tháng.

Chị Hạnh cho biết, ngoài suất tiền vay phụ nữ 50 triệu đồng, những ai có thể vay mượn được anh chị đã vay mượn hết; thế nhưng, bệnh tình của con không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn. Bác sĩ cho biết, để cứu sống cháu Thảo My cần thay cả hai quả thận với chi phí lên đến tiền tỷ.

Hôm chúng tôi đến thăm, dường như Thảo My vẫn chưa biết mình bị bệnh rất nặng. Dù đã nghỉ học từ tháng 4/2019, nhưng cháu vẫn bày tỏ: “Con mong mau khỏe để được đi học lại. Nghỉ học lâu nhớ các bạn và thầy cô lắm”.

Anh Hạnh cho biết, cháu thường xuyên thấy mệt mỏi và hay lên cơn khó thở bất thường. Rất mong muốn có đủ tiền để cứu con. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Thảo My, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Hoàng Thị Thúy, thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Số ĐT: 0353837115, hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Thảo My).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Minh Nhật, nguyên là nhân viên Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở TN&MT (gọi tắt Trung tâm) phản ánh ông Nguyễn Tất Tùng, nguyên giám đốc Trung tâm (giai đoạn năm 2015 đến 2022) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm
Đồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thừa Thiên Huế, tuy đã có nhiều khó khăn nhưng hoạt động của các cấp hội trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì và đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Đồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
Return to top