Thế giới

Châu Mỹ: Số ca nhiễm hiện đã giảm nhưng tương lai thì không chắc

ClockThứ Sáu, 08/04/2022 06:52
TTH.VN - Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) mới đây thông tin, trong vài tuần qua, số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 gây ra đã giảm ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Mỹ, song nguy cơ gia tăng trở lại vẫn có thể xảy ra khi các hạn chế chống dịch trong khu vực được nới lỏng và vẫn còn 240 triệu người chưa được tiêm chủng vaccine.

Thượng Hải kiềm chế đợt bùng phát COVID-19Mỹ: Báo động tình trạng trẻ em khủng hoảng tâm lý sau đại dịchMỹ: Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dàiThượng Hải hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 25 triệu dânMỹ chạy đua tiêm chủng để giảm sự lây lan của biến thể Delta

Vẫn còn nhiều người ở châu Mỹ chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 để đối phó với dịch bệnh đang lây lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Giám đốc PAHO Carrisa Etienne cho biết: “Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Mỹ đã giảm thiểu và nới lỏng các biện pháp y tế công cộng và một số đã thực hiện việc nới lỏng này quá sớm”. Bên cạnh đó, số ca nhiễm gần đây cũng chứng kiến sự gia tăng ở các quốc gia phụ thuộc vào du lịch, đặc biệt là ở các khu vực thuộc Bắc Mỹ và Caribe, nơi tỷ lệ tiêm chủng vẫn còn ở mức thấp.

Cụ thể, hơn 685 triệu người trong khu vực đã hoàn thành lịch tiêm chủng, song bất chấp mọi nỗ lực của PAHO, vẫn còn đến 240 triệu người chưa được tiêm dù chỉ là 1 mũi vaccine COVID-19.

Hiện các quốc gia vẫn phải tiếp tục theo dõi diễn biến đại dịch để “chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Điều này có nghĩa là chính phủ các nước cần biến việc xét nghiệm trở nên dễ dàng tiếp cận đối với tất cả mọi người ở khắp mọi nơi nhằm ngăn chặn các đợt bùng dịch mới và chuẩn bị cho hệ thông y tế khi số ca nhiễm gia tăng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Return to top