ClockThứ Hai, 23/11/2020 14:36

Cháu Phát mong lớn lên không bị dị tật

TTH - Sức khoẻ, sức học của cháu Phan Duy Phát, học sinh lớp 4/1, Trường tiểu học Đông Hiền, huyện Phong Điền đang ngày càng giảm sút vì căn bệnh viêm xương tuỷ.

Gia đình cháu Phát không đủ khả năng lo cho cháu thực hiện nhiều đợt phẫu thuật

Phát là con thứ 2 trong gia đình có 4 người con, gia đình thuộc hộ nghèo. Theo lời kể của ba cháu là anh Phan Duy Hiệp, Phát sinh ra khoẻ mạnh, nhưng đến năm 1 tuổi, vai trái của cháu xuất hiện một khối u. Con không kêu đau hay biểu hiện gì nên gia đình đã chủ quan, cho đến khi khối u cứ lớn dần, rồi thêm nhiều khối u khác ở chân và lưng thì gia đình mới đưa cháu đi khám bệnh. Bác sĩ cho biết, cháu bị bệnh viêm xương tuỷ, là căn bệnh cần điều trị lâu dài, đòi hỏi và tuân thủ phác đồ điều trị nghiêm ngặt mới hy vọng không biến dạng chi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận động sinh hoạt hàng ngày.

Chưa đến 1 năm, Phát đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật để giải phóng mủ trong xương và các mô mềm, giảm bớt nguy cơ lây nhiễm lan rộng. Mỗi đợt phẫu thuật, chi phí sau bảo hiểm mất khoảng 10 triệu đồng, là số tiền vợ chồng anh Hiệp phải vay mượn chứ từ trước đến nay, vợ chồng anh hoàn toàn không có tiền dự trữ. Người mệt, Phát không ăn được và cũng không có chế độ bồi dưỡng nào phù hợp nên thể trạng của em ngày càng yếu đi.

Thầy giáo Hoàng Thanh Hải, giáo viên chủ nhiệm của Phát cho biết, sau lần phẫu thuật thứ hai, em Phát không đạp xe đi học được mà phải có người chở đến trường nên thầy giáo cũng không dám đòi hỏi em chú tâm vào việc học được.

Những khối u trên cơ thể nhỏ thó của Phát vẫn tiếp tục phát triển từng ngày, bác sĩ cho biết, cháu Phát cần phải thực hiện nhiều đợt phẫu thuật cho đến khi diệt tận căn các ổ nhiễm khuẩn trong xương. Nhưng với hoàn cảnh hiện nay, đến mong muốn có tiền mua thuốc bổ hay thức ăn bồi dưỡng để con đủ thể lực thực hiện phẫu thuật cũng đã là quá khó với vợ chồng anh Hiệp chứ nói gì đến việc xoay sở chi phí cho những lầm phẫu thuật tiếp theo.

Anh Hiệp giải bày: “Nợ nần thì chồng chất, mà bác sĩ nhắc nhở mổ càng sớm thì càng tốt nên không biết răng mà tính”.

Để bệnh tình cháu Phát không ngày một xấu đi, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Phan Duy Hiệp, thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền; số điện thoại: 0856142990. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Phát, huyện Phong Điền).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phối hợp phẫu thuật cho bệnh nhi bị dị tật khe hở môi, vòm họng

Ngày 17/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế tổ chức đón tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia từ Trường đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc và các Trường đại học và cơ sở điều trị nha khoa đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Phối hợp phẫu thuật cho bệnh nhi bị dị tật khe hở môi, vòm họng
Lớn lên từ gánh bánh của mạ

Vào miền Nam công tác lần này, tôi cùng bạn đang thưởng thức các món ăn của miền sông nước, bỗng nghe thấy tiếng rao khắc khoải "bánh bèo, ai bánh bèo không?".

Lớn lên từ gánh bánh của mạ
Không "mong" nghỉ việc

T. chỉ là một trong những trường hợp mà tôi gặp khi trò chuyện về việc các bác sĩ ở khu vực công dịch chuyển sang khu vực tư...

Không mong nghỉ việc
Return to top