ClockThứ Ba, 16/01/2018 08:54

Cháu Tránh cần được giúp đỡ để tiếp tục đến trường

TTH - Gia đình nghèo khó, em Trần Tránh học sinh lớp 1/3 Trường tiểu học Hương Vân, thị xã Hương Trà hiện đang gặp nhiều khó khăn, khó có thể tiếp tục đến trường như các bạn đồng trang lứa.

Tránh bên gường bệnh của mẹ

Gia đình Tránh có 4 người. Ông bà ngoại đã cao tuổi, mẹ em bị bệnh thần kinh. Trước đây mẹ Tránh còn có thể đi làm những việc vặt, chạy bàn bưng cà phê nhưng gần đây bệnh trở nặng nên không ai thuê. Ông ngoại cũng bị bệnh thần kinh không tự chăm sóc được bản thân. Cả nhà bốn người sống dựa vào bà ngoại còn tỉnh táo, một mình lủi thủi chăm sóc khu vườn để nuôi chồng, con và đứa cháu mới lên 6.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Tránh ham học. Vào trường, em được miễn hoàn toàn các khoản nộp bắt buộc cũng như thầy cô và nhà trường giúp em có đủ sách giáo khoa, vở tập, bút mực… để đến trường.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh ngày càng khó khăn, việc học tập của em bấp bênh, mùa đông năm nay quá khắc nghiệt, rau quả trong vườn nhà hư hỏng nặng, việc lo cho Tránh đủ ăn, đủ mặc ấm đến trường đã vượt qua sức của bà ngoại. Chuyện đưa đón cháu ngày hai lượt đi về càng khó khăn hơn. Thế nhưng Tránh rất ham học, rất sợ phải bỏ học.

Hiện Trường tiểu học Hương Vân đã mở lớp bán trú thu hút khá nhiều học sinh. Thầy Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với hoàn cảnh của Tránh, được học bán trú như các bạn là tốt nhất. Nhà trường có thể giúp đỡ thêm, nhưng Tránh cần phải nộp một khoản tiền cố định là 270.000 đồng/tháng. Nếu có khoản tiền này, hàng ngày Tránh sẽ đến trường từ sáng tới tối, bữa trưa và bữa lỡ đã có trường lo, việc đi lại, học bài… của em sẽ ổn định. Nhà trường và gia đình rất mong những nhà hảo tâm có thể hỗ trợ, tiếp sức để Trần Tránh được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin chuyển về: Trường tiểu học Hương Vân, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Điện thoại thầy Hiệu trưởng Phan Văn Thanh: 0916489006. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. Điện thoại: 0914078282.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top