ClockThứ Năm, 24/09/2020 19:44

Cháy 3 ha rừng tại phường Hương Chữ

TTH.VN - Một đám cháy xuất phát tại khu vực đồi Dù Dù (phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) đã lan ra khu vực xung quanh, gây thiệt hại 3 ha rừng trồng tại đây.

Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khói lan đến châu ÂuCháy rừng tại bang California, Mỹ: 6 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị đe dọaBáo động nguy cơ cháy rừngCháy 3 ha rừng thông ở Núi Bân“Nín thở” trong mùa khôPhòng cháy, chữa cháy rừng: Cần sự vào cuộc đồng bộ

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Chiều 24/9, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà cho biết, đã khống chế thành công đám cháy ở khu vực đồi Dù Dù thuộc phường Hương Chữ. Theo đó, vào 11 giờ trưa cùng ngày, tại khu vực đồi trên xuất hiện đám cháy và nhanh chóng lan rộng ra khu vực rừng thông, keo, tràm xung quanh, gây thiệt hại 3 ha rừng.  

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà đã huy động lực lượng (khoảng 40 người) phối hợp cùng huyện đội, dân quân và người dân địa phương, tất cả khoảng 80 người nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và khống chế ngọn lửa tránh lây lan trên diện rộng.

Tuy nhiên, do địa hình khu vực đồi Dù Dù phức tạp, đường nhỏ hẹp không thể đưa phương tiện cơ giới chữa cháy vào phối hợp với lực lượng chức năng. Mặt khác, thường sau bão sẽ có mưa, nhưng trong những ngày qua hết bão thì trời tạnh, nắng nóng liên tục kéo dài khiến rừng cây khu vực này bị gãy đỗ do bão khô nhanh, phủ đầy lớp thực bì nên rất dễ cháy. Khi có cháy thì dễ bùng phát thành đám cháy lớn nguy cơ lan rộng. Sau nhiều nỗ lực của cơ quan chức năng, đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

“Lực lượng kiểm lâm đã triển khai nhiều phương án ngăn chặn, dập tắt ngọn lửa, khống chế không để lan rộng. Trong điều kiện khô hanh như hiện nay, nếu không khống chế ngọn lửa kịp thời sẽ dễ xảy ra tình trạng đám cháy lan rộng, nguy hiểm cho khu vực rừng trồng của người dân”, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, thông tin.

Lực lượng chức năng triển khai công tác chữa cháy tại khu vực đồi Dù Dù

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top