ClockThứ Bảy, 18/05/2019 19:15

Cháy 6 ha rừng ở Phong Điền

TTH.VN - Đến 17 giờ ngày 18/5, lực lượng chức năng đã không chế được đám cháy thực bì và rừng keo, rừng thông tại xã Phong Xuân, Phong An (Phong Điền).

Hương Trà: Giám sát chặt nguy cơ cháy rừngHơn 200 cây thông bị thiêu rụiHương Trà: Không xảy ra cháy rừng, phá rừng tự nhiên trong năm 2018Nướng thịt gây cháy rừng, hai nam sinh Italy bị phạt hơn 30 triệu USD

Đám cháy thực bì lan sang làm 2 ha rừng keo, rừng thông bị thiêu rụi ở Phong Xuân

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, một đám cháy thực bì xuất hiện tại khu vực rừng tràm thuộc vùng giáp ranh thôn Quảng Lộc, Quảng Lợi (xã Phong Xuân). Do những ngày qua nắng nóng cộng với thời điểm cháy có gió lớn khiến đám cháy lan nhanh từ thực bì đến khu vực rừng tràm kinh tế đang khai thác và chuẩn bị khai thác cùng một ít diện tích rừng thông của người dân. Theo thông tin ban đầu, đã có khoảng 2 ha diện tích rừng tràm trưởng thành, rừng thông bị thiêu rụi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nhận được thông tin, ngành chức năng đã huy động hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, công an xã, cán bộ kiểm lâm địa bàn, người dân và xe chữa cháy tham gia chữa cháy, tạo đường ranh để khoanh vùng, không cho cháy lan rộng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nên đến 17 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Lực lượng chức năng huy động người, phương tiện chữa cháy rừng Phong Xuân

Ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, diên tích rừng keo tràm người dân trồng ở khu vực các thôn Quảng Lộc, Quảng Lợi khoảng 35-40 ha, đến nay vẫn chưa thống kê được thiệt hại, bước đầu xác định có khoảng 2-3 ha rừng bị cháy.

Cũng trong ngày 18/5, tại xã Phong An  đã xảy ra vụ cháy rừng khiến 4 ha rừng keo tràm 3,5 tuổi của người dân bị thiêu rụi. Đám cháy được khống chế thành công vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, hiện tại các đám cháy rừng ở hai địa phương Phong Xuân, Phong An đã được khống chế. Tuy nhiên, UBND huyện yêu cầu các địa phương phải túc trực, đề cao cảnh giác, sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện bởi các đám cháy thực bì rất dễ bắt lửa trở lại trong điều kiện nắng nóng như hiện nay. 

Nguyên nhân vụ cháy rừng hiện đang được Công an huyện Phong Điền điều tra làm rõ.

Hiện trường cháy rừng ở Phong Xuân

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- Tiến Hùng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top