ClockThứ Ba, 18/02/2020 14:00

Chạy đua với công việc

TTH - Hơn nửa tháng lăn lộn với nhiệm vụ đặc biệt, chuẩn bị sẵn sàng khu vực tiếp nhận 250 công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về tỉnh Thừa Thiên Huế, những người lính thuộc Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS tỉnh) chưa một ngày được ngưng tay. Với họ, ngoài thực hiện tốt mệnh lệnh của cấp trên giao phó, đó còn là nghĩa tình ruột thịt quân dân cá nước.

Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp nhận 250 công dân trở về từ vùng dịch

Sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Ảnh: Phan Thành

Chúng tôi gặp Thiếu tá, bác sĩ Nguyễn Việt Hà, Chủ nhiệm Quân y, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh khi anh đang chỉ đạo anh em trong đơn vị sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại khu vực sẵn sàng tiếp nhận 250 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch tại Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh. Nhìn khuôn mặt hốc hác, vành mắt thâm quầng vì mất ngủ của anh và anh em trong tổ quân y, chúng tôi mới thấy hết sự vất vả, trách nhiệm của các anh đối với công việc đang thực hiện.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hà bộc bạch, do phải chạy đua với thời gian nên mọi người đều phải căng mình với công việc được giao. Từ ngày nhận nhiệm vụ do Bộ CHQS tỉnh giao cũng là lúc đội ngũ cán bộ bác sĩ, y sĩ, y tá thuộc Ban Quân y, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh chưa một ngày được nghỉ ngơi. Ngoài chuẩn bị tốt nhất khu vực cách ly tại Trường Quân sự để sẵn sàng đón công dân, chúng tôi còn trực tiếp tham mưu tổ chức thành công diễn tập tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác về tỉnh. Chúng tôi cũng triển khai cho lực lượng quân y phun thuốc phòng dịch ở các cơ quan, đơn vị; vệ sinh môi trường; tổ chức các buổi tập huấn, huấn luyện cách phòng dịch cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh…

Cùng với lực lượng quân y, cán bộ, nhân viên ngành Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cũng ráo riết chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành khu tiếp nhận công dân theo sự chỉ đạo của tỉnh, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh. Đến thời điểm này, ngành Doanh trại đã bảo đảm đầy đủ 250 giường cho khu tiếp nhận; ngành Quân nhu bảo đảm đủ chăn, màn, chiếu, gối và xây dựng xong kế hoạch bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, các vật dụng thiết yếu cho sinh hoạt tại nơi tiếp nhận công dân.

Đại úy Trần Minh Trọng, Trưởng ban Quân nhu, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã tham mưu Bộ CHQS tỉnh thành lập khung phục vụ hậu cần với 16 đồng chí, đảm bảo nấu ăn ba bữa sáng, trưa, chiều cho các công dân; riêng cơm, canh, đồ ăn của công dân sẽ được đựng trong hộp nhựa dùng một lần; đối với nước uống sẽ cấp cho từng công dân một ly nhựa riêng. Toàn bộ tiền ăn của công dân theo chế độ 57 ngàn đồng/người/ngày do Bộ Quốc phòng bảo đảm.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho khu tiếp đón công dân trở về từ vùng dịch tại Trường Quân sự tỉnh đã hoàn thành, sẵn sàng đón công dân. Đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ phục vụ tại khu vực cách ly đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm.

Trung tá Hoàng Ngọc Nga, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm: Chúng tôi còn tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung phối hợp để chuẩn bị tốt nhất tại khu vực cách ly. Hiện tại, chúng tôi đã lắp đặt thêm tivi, bảo đảm báo chí và Intener, wifi miễn phí để công dân sử dụng trong thời gian về cách ly. Mọi người dân về đây trong thời gian cách ly sẽ được sinh hoạt như trong chính gia đình của mình.

Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top