ClockThứ Bảy, 20/05/2017 13:36

“Cháy” hết mình vì học sinh

TTH - Ra đời từ năm 1957, Trường tiểu học Dương Nổ là một học hiệu có uy tín không chỉ với huyện Phú Vang mà còn là một trong những trường dẫn đầu của bậc giáo dục tiểu học Thừa Thiên Huế với 665 học sinh/21 lớp học.

Hoạt động ngoại khoá

Đổi thay cùng đất nước

Sau ngày thống nhất đất nước, Trường tiểu học Dương Nổ từng bước đổi thay. Trường mở rộng quy mô để đón nhận 100% trẻ trong độ tuổi đến trường. Theo yêu cầu, có giai đoạn trường sáp nhập thành Trường phổ thông cơ sở Phú Dương với 2 cấp học. Ngày 15/6/1989, trường được tách ra và mang lại tên Trường tiểu học Dương Nổ cho đến nay.

Trong hành trình 60 năm, Trường tiểu học Dương Nổ trải qua 15 thế hệ hiệu trưởng với những tên tuổi của giáo dục tỉnh nhà, như các thầy, cô giáo: Bùi Thúc Nghinh, Trần Nguyên Cát, Trần Đình Đức, Ngô Hòa, Nguyễn Văn Tạo, Đinh Hữu Tráng, Trần Ngọc Huệ, Lê Trọng Vẽ, Võ Khắc Đồng, Nguyễn Tùng, Phan Văn Đính, Phạm Văn Tân, Phan Thị Hòa, Lê Thị Lũy và hiện nay là thầy giáo Lê Trung Tuynh, đã có những đóng góp để tạo nên một tập thể sư phạm luôn đoàn kết gắn bó, đưa chất lượng giáo dục của ngôi trường đi lên.

Trước năm 1975, từ ngôi trường này nhiều thế hệ trẻ đã được giáo dục tốt để bước vào đời. Sau ngày thống nhất đất nước, học sinh tới trường đông hơn, đội ngũ sư phạm nhà trường đã cùng nhau làm nên bề dày thành tích dạy và học cho đơn vị. Thầy giáo hiệu trưởng Lê Trung Tuynh thông tin: "Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường luôn đạt từ 60 - 70% hàng năm, là đơn vị dẫn đầu học sinh giỏi toàn huyện nhiều năm liền. Nhiều học sinh đạt giải tỉnh và quốc gia, như: Trần Ngọc Thanh Thi, Dương Văn Tín, Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Lê Thanh Hải, Nguyễn Lê Hồng Vân, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Văn Vinh, Võ Thị Lan Anh, Võ Thị Lan Phương, Nguyễn Thị Hồng Điểm, Nguyễn Văn Nhân, Đoàn Trí, Đặng Phước Toàn… góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của Phú Vang.

Trường tiểu học Dương Nổ là một trong những đơn vị được công nhận đạt chuẩn quốc gia sớm của tỉnh (1999), được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ GD & ĐT, UBND tỉnh, huyện và ngành. Tập thể nhà trường liên tục được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và là lá cờ đầu của phong trào bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi, giáo viên giỏi và các phong trào thi đua toàn diện khác.

Là đơn vị dẫn đầu về thành tích các môn Anh văn, toán, tiếng Việt, cờ vua… thầy giáo Tuynh cho biết, điều mà các giáo viên ở đây tâm đắc là đã tạo cho học sinh những sân chơi không thua kém các trường top đầu của TP. Huế. Học sinh Dương Nổ không chỉ học mà còn học tốt và được vui chơi, được tham gia các cuộc thi lớn, các phong trào cấp tỉnh, toàn quốc một cách hiệu quả. Từ trong các phong trào, nhà trường phát hiện và bồi dưỡng học sinh theo năng khiếu, đam mê để cùng các em mang về cho trường nhiều huy chương quý giá tại cuộc thi giải toán, tiếng Anh hay các cuộc thi năng khiếu, chuyên sâu…

Xây dựng học hiệu

Thầy giáo Lê Trung Tuynh cho rằng, những thành tích của trường có được một phần từ sự lãnh đạo của chi bộ và sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên… Từ những hoạt động hiệu quả của chuyên môn, liên tục nhiều năm qua trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được công nhận danh hiệu “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, bằng khen Bộ GD&ĐT (2012).

Trường tiểu học Dương Nổ còn là đơn vị có được nhiều kết quả trong công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tốt sức mạnh các nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngoài những phòng học an toàn hiện đại, có trang bị ti-vi, vi tính cho 15 phòng học; xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ cờ vua, bóng đá, tiếng Anh, luyện viết, kỹ năng sống… trường còn xây dựng khu bán trú cho học sinh

Năm học 2016-2017, hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Trường tiểu học Dương Nổ đạt thành tích toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đội tuyển cờ vua duy trì được thế mạnh truyền thống và đã đạt 6 giải cá nhân và giải nhì toàn đoàn cấp huyện, huy chương đồng cấp tỉnh và được tham gia thi khu vực miền Trung; môn tiếng Anh có 9 em dự thi kiểm tra tiếng Anh theo khung năng lực châu Âu đạt chuẩn 100%, trong đó một em vượt chuẩn, giao lưu câu lạc bộ tiếng Anh đạt 4 giải nhất cấp tỉnh; môn toán đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng cấp quốc gia. Ngoài các thành tích truyền thống, năm nay Trường tiểu học Dương Nổ đã đạt thêm nhiều giải cao, như luyện viết chữ đẹp cấp huyện, bóng đá nam HS tiểu học, thi sáng tạo KHKT thanh thiếu niên… Tổng cộng có 65 giải các loại.

Gắn bó với ngôi trường, các thế hệ giáo viên Trường tiểu học Dương Nổ khi gặp nhau trong ngày hội trường đều có quyền tự hào với những thành quả đã đạt được. Và hiện, những nhà giáo ở đây vẫn không ngừng phấn đấu bắt kịp xu thế hội nhập và phát triển theo yêu cầu đổi mới. Để thực hiện được nhiệm vụ của mình, đội ngũ giáo viên Dương Nổ hôm nay luôn tự nhắc nhở “giáo viên là cây nến luôn cháy hết mình” vì học sinh thân yêu.

Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top