ClockThứ Năm, 12/10/2017 06:42

Cháy máy bay quân sự Hoa kỳ ở Okinawa

TTH.VN - Một máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã bốc cháy, sau khi hạ cánh tại một cánh đồng trống ở khu vực tập trận chung Takae thuộc tỉnh Okinawa (Nhật Bản) vào lúc 5 giờ 30 phút chiều ngày 11/10 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên không ghi nhận bất cứ thiệt hại nào về người và của.

Máy bay xẹt qua đường, phát nổ trên đầu xe hơiMáy bay chở 141 khách trượt đường băng, bốc cháy ở Peru​Máy bay rơi, cháy ngùn ngụt ở MỹMáy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửaMột máy bay của Singapore bốc cháy trong khi hạ cánh khẩn cấp

Hình ảnh đám cháy tại cánh đồng trống ở khu vực tập trận chung Takae thuộc tỉnh Okinawa (Nhật Bản). Ảnh: Japantimes

Theo thông tin có được từ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, máy bay mang số hiệu CH-53 đã gặp sự cố trong quá trình tập luyện chung và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại làng Higashi. Sau khi xảy ra vụ việc, đội ngũ cứu hộ đã khẩn trương khoanh vùng đám cháy và triển khai các biện pháp dập tắt ngọn lửa đang ngày càng lan rộng.

Phát biểu với báo giới truyền thông, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nhật Bản Itunori Onodera cho hay, trước tình hình các vụ tai nạn quân sự Hoa kỳ đang ngày càng tăng cao, Nhật Bản yêu cầu phía Hoa Kỳ cần phải nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp kiểm tra để nâng cao tính an toàn trong quá trình hoạt động.

Vào thời điểm đó, Thủ tướng Nhật bản Shizo Abe cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì tai nạn đã xảy ra, đồng thời nhấn mạnh, hoạt động an toàn là “yêu cầu tiên quyết”, để các máy bay có thể hoạt động trong khu vực thuộc lãnh thổ nước này.

Trước đó, quân đội Hoa Kỳ cũng đã gặp phải trường hợp tương tự, khi xảy ra sự cố máy bay rơi xuống vùng biển phía đông nước Úc vào tháng 8 vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top