Thế giới

Cháy mỏ than ở đông bắc Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

ClockThứ Bảy, 21/11/2015 17:39
TTH.VN - Theo AFP hôm nay (21/11), vụ hỏa hoạn tại một mỏ than lớn ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc làm 21 người thiệt mạng và 1 người mất tích. Đây là vụ tai nạn mới nhất trong lĩnh vực khai thác tài nguyên đang phải đối mặt với nhiều vấn đề của Bắc Kinh.


Trung Quốc, nước sản xuất than lớn nhất thế giới đang đứng trước nhiều thách thức về vấn đề an toàn lao động. Ảnh: AFP

Đám cháy xảy ra vào tối 20/11 tại một mỏ than ở thành phố Jixi, tỉnh Hắc Long Giang làm 22 thợ mỏ bị mắc kẹt, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin.

Chính quyền địa phương cho biết, nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 21 thợ mỏ và đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại. Tổng cộng có 38 thợ mỏ đang khai thác than khi đám cháy xảy ra và 16 người may mắn thoát khỏi trận hỏa hoạn.
Được biết, Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất trên thế giới nhưng phải vật lộn để cải thiện các tiêu chuẩn an toàn lao động yếu kém trong ngành khai thác tài nguyên khoáng sản.
Cũng tại tỉnh Hắc Long Giang trong tháng 7 vừa qua, lực lượng cứu hộ cứu sống 6 người đàn ông từ một mỏ than ngập nước sau khi bị mắc kẹt một tuần dưới lòng đất trong vụ tai nạn làm ít nhất 4 người khác thiệt mạng. Hồi năm ngoái, nhiều vụ tai nạn xảy ra tại các mỏ than của Trung Quốc khiến ít nhất 931 người mất đi mạng sống.
Theo nhận định của giới quan sát, tình trạng tham nhũng và trục lợi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng an toàn lao động giảm sút nghiêm trọng, kéo theo nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top