ClockChủ Nhật, 24/04/2016 14:20

Cháy, nổ tại 2 ga tàu điện ngầm ở thủ đô Washington, nhiều người sơ tán

Hai ga tàu điện ngầm là Tenleytown và Friendship Heights ở thủ đô Washington (Mỹ) đã được sơ tán vào tối qua 23/4 giờ địa phương sau một vụ nổ tại phòng máy gây cháy và khói mù mịt. Các nhân chứng đã miêu tả cảnh tượng hỗn loạn tại tàu điện ngầm.

Xe cứu hỏa và cảnh sát đậu bên ngoài ga Tenleytown ở thủ đô Washington tối ngày 23/4. Ảnh: Twitter

RT đưa tin, mọi người đã nghe thấy các tiếng nổ và nhìn thấy lửa và khói bốc lên trong các nhà ga. Cư dân mạng xã hội đã miêu tả cảnh tượng hỗn loạn trên một tàu điện ngầm tuyến màu đỏ bị ngập khói.

Sở Cứu hỏa và Cứu thương ở thủ đô Washington cho biết trên mạng xã hội rằng vụ việc trên bắt nguồn từ một trục trặc ở phòng máy. Không có thương vong trong vụ việc, nhưng khói đã la ra giữa ga Friendship Heights và Tenleytown.

Theo đội đối phó khẩn cấp, khói dày đặc tập trung quanh một thiết bị cách diện vốn bốc cháy trong phòng máy.

Những hình ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy hàng chục xe đối phó khẩn cấp với đèn nhấp nháy được triển khai tới hiện trường. Các nhân chứng nhìn thấy một xe cáng đang được đưa đi. Giới chức đã chặn một khu vực giữa phố Albemarle và Wisconsin.

Các hành khách được sơ tán tại ga Tenleytown. Ảnh: Twitter

Hầu hết những người được sơ tán đã phàn nàn về sự chậm chẽ của Cơ quan giao thông khu vực đô thị Washington, nhấn mạnh rằng vấn đề thông tin rất tồi tệ. Xe buýt đã được điều động để trợ giúp những người được sơ tán nhưng mọi người than phiền rằng nó quá đông.

Người dân tại khu vực thủ đô Washington không lạ với các sự cố tàu điện ngầm. Chỉ mới tuần trước, 154 người đã bị mắc kẹt dưới lòng đất sau khi một đoàn tàu bị mất điện trên một đường hầm bên ngoài ga Rosslyn.

Chỉ 1 tháng trước, toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm tại Washington đã bị ngừng hoạt động trong 29 giờ để phục vụ việc kiểm tra khẩn cấp các dây cáp điện sau một vụ cháy vốn gây gián đoạn lớn khắp hệ thống.

Một năm trước, một phụ nữ đã tử vong do hít phải khói trên một ga tàu điện ngầm gần ga L’Enfant Plaza.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng

Nắng nóng đang tiếp tục kéo dài, Bộ Công an, Công an tỉnh phát đi thông báo cảnh báo đến người dân nâng cao ý thức, chủ động các phương án để phòng, ngừa cháy nổ xảy ra.

Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng
TRANG BỊ BÌNH CHỮA CHÁY TRONG TỪNG HỘ GIA ĐÌNH:
Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn

Thực tế cho thấy, lâu nay, đa số hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP. Huế, khu đông dân cư chưa ý thức được rằng, cần phải trang bị cho gia đình mình những phương tiện chữa cháy, là bình chữa cháy.

Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn
Chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng

Nắng nóng kéo dài những ngày qua làm cho công tác phòng, chống cháy nổ của lực lượng chức năng trở nên cấp thiết hơn. Phương châm đặt ra là, nêu cao ý thức, chủ động phòng, ngừa từ sớm, từ xa.

Chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng
Return to top