ClockThứ Sáu, 16/07/2021 06:45

Cháy nổ trụ điện, người dân lo lắng

TTH - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế và các vùng phụ cận xảy ra không ít vụ cháy trụ điện. Thời tiết càng nắng nóng càng làm cho người dân sống gần các trụ điện thêm lo lắng.

Cháy trụ điện kèm theo nhiều tiếng nổ lớnVận chuyển ma túy bằng xe khách

Hiện trường vụ cháy nổ trụ điện tại Phú Thượng

Mới đây, một vụ cháy trụ điện, kèm theo nhiều tiếng nổ ở KQH Bàu Vá (TP. Huế). Vụ cháy không chỉ gây thiệt hại hệ thống dây điện và đồng hồ điện, mà còn làm nhiều người dân sinh sống gần đó hoảng loạn.

Giữa tháng 5/2021, tại tổ 11, thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, Phú Vang (nay là phường Phú Thượng, TP. Huế) cũng đã xảy ra một vụ cháy trụ điện, làm hư hỏng nhiều đồng hồ điện.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã phải điều xe chữa cháy và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Tuy đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, nhưng người dân không khỏi lo lắng.

“Trụ điện có nhiều đồng hồ và có quá nhiều loại dây điện, cáp nên khi cháy, ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ. Đối diện với trụ điện này là một xưởng mộc lớn, có nhiều loại vật liệu dễ cháy, rất nguy hiểm”, ông Phan C., một người dân sống gần trụ điện bị cháy bày tỏ.

Dù sự việc xảy ra khá lâu, nhưng mỗi khi nhắc lại vụ cháy trụ điện trước khu vực số nhà 127 Bà Triệu (TP. Huế) người dân vẫn còn lo sợ. Ngọn lửa từ trụ điện bùng cháy dữ dội và lan rộng khiến nhiều dây điện bị đứt rơi xuống đường. Điều đáng nói, trụ điện đang cháy nằm sát các hàng quán kinh doanh nên khiến nhiều người lo sợ ngọn lửa lan rộng, lây lan sang các cửa hàng.

Trước đó, một vụ cháy ở đường Bến Nghé (TP. Huế) không chỉ khiến nhiều người dân sinh sống gần trụ điện hốt hoảng, mà đã làm một chiếc xe máy của người dân dựng dưới chân trụ điện bị cháy gần như hoàn toàn…

Trước tình trạng trên, nhiều người dân không chỉ tỏ rõ sự lo lắng mà còn phán ảnh đến cơ quan chức năng, mong sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý kịp thời. Ngay như ở các tuyến đường: Trương Gia Mô, Nguyễn Sinh Sắc, Tuy Lý Vương, Thanh Tịnh… phường Vỹ Dạ (TP. Huế) có rất nhiều đường dây điện, cáp quang chằng chịt trên các trụ điện vừa mất mỹ quan đô thị, vừa mất an toàn, dễ cháy nổ.

Là địa phương vừa mới sáp nhập vào TP. Huế, nhưng hiện nay, trên địa bàn phường Phú Thượng có rất nhiều trụ điện sát nhà dân mang nhiều đồng hồ điện và còn “gánh” rất nhiều loại dây điện khác nhau, nguy cơ về cháy nổ rất cao, nhất là nắng nóng như hiện nay. Có nhiều trụ điện với nhiều hộp đồng hồ, dây điện nằm ngay trong phần đất, sát nhà người dân, rất nguy hiểm.

Tại kiệt 79 đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP. Huế), người dân băn khoăn khi các loại dây điện chạy lòng thòng trước cổng nhà, sát gần vỉa hè, đường đi gây nguy hiểm, dễ cháy nổ. Trụ điện giữa số nhà 7 và 9 đường Ngô Gia Tự, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) cũng có khá nhiều dây điện chằng chịt, không an toàn nên đã xảy ra cháy nổ…

Theo ngành chức năng, nguyên nhân khiến trụ điện bốc cháy là do trời nắng nóng gay  gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và người dân tăng cao làm hệ thống công tơ bị quá tải trong thời gian dài dẫn đến phát nhiệt và bắt lửa, gây cháy. Ngành chức năng, mà trực tiếp là ngành điện cũng đã thực hiện nhiều giải pháp an toàn, nhưng nguy cơ cháy, nổ tại các trụ điện vẫn rình rập.  

Thiết nghĩ, ngành chức năng, nhất là ngành điện cần cho tiến hành rà soát lại hệ thống trụ điện tại các điểm đông dân cư; làm việc với các đơn vị liên quan, sắp xếp lại hệ thống dây điện; có phương án cáp ngầm để tránh tình trạng dây điện lộn xộn, dễ xảy ra cháy nổ như hiện nay.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Để ai cũng có tết

Những ngày này các phần quà tết chứa đựng sự yêu thương, sẻ chia đã và đang được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân (CHQS) sự tỉnh gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến không khí tết, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Để ai cũng có tết

TIN MỚI

Return to top