ClockChủ Nhật, 01/04/2018 09:53

Cháy rụi 50 tấn lương thực và hàng hóa cứu trợ ở Yemen

Một vụ cháy đã thiêu hủy một số lượng lớn lương thực và các nhu yếu phẩm cứu trợ khác của Liên Hiệp Quốc tại Yemen.

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngCháy khu ổ chuột ở Manila, 15.000 người di tảnTổng thống Nga phê chuẩn Hiệp định Dòng chảy Thổ Nhĩ KỳNam Sudan: Hơn 52.000 người chạy trốn khỏi xung đột chỉ trong 1 tháng

Cháy lớn tại kho lương thực và đồ cứu trợ của Liên Hiệp Quốc tại Yemen - Ảnh: REUTERS

Theo đài BBC, vụ cháy xảy ra ở nhà kho của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thuộc Liên Hiệp Quốc ở cảng Hudaydah bên bờ Biển Đỏ. 

Bốn nhà kho chứa 50 tấn lương thực đã bị thiêu hủy. Ngoài lương thực, các nhà kho còn chứa chất đốt và nệm để cung cấp cho những người chạy loạn.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa rõ.

Một số công nhân tại cảng cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể do sự cố điện hoặc do bất cẩn. 

Ông Mohammed Ghalleb, nhân viên bảo vệ của nhà kho, tỏ ra tiếc nuối: "Nếu vụ cháy được dập tắt kịp thời, nó đã không gây thiệt hại lớn như thế. Vào lúc hoàng hôn, đám cháy rất lớn. Nhà kho bị thiêu rụi và lửa cứ lan dần từ kho này sang kho khác".  
 
Các cuộc xung đột ở Yemen đã làm thiệt mạng khoảng 10.000 người trong hơn 3 năm qua ở đất nước này.

Trong năm 2015, một vụ tấn công bởi lực lượng nổi dậy Houthi ở thành phố Aden đã buộc Saudi Arabia triển khai liên minh quân sự chống lại Yemen gồm nhiều quốc gia tham gia và Saudi giữ vai trò thủ lĩnh.

Liên Hiệp Quốc gọi các xung đột tại Yemen là "khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất" với hơn 20 triệu người cần phải được hỗ trợ nhân đạo.

Vào tháng 11-2017, liên minh do Saudi dẫn đầu đã đồng ý cho phép giao hàng cứu trợ đến hải cảng Hudaydah và sân bay Sanaa theo đề nghị của Liên Hiệp Quốc.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện
Điều tốt đẹp còn đọng lại!

Chợ Khe Tre cháy khiến hàng trăm tiểu thương điêu đứng. Từ chợ Đông Ba lần đầu tiên tôi thấy chị em chủ động gom góp.

Điều tốt đẹp còn đọng lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top