ClockChủ Nhật, 25/11/2018 14:57

Cháy rừng Camp Fire (Mỹ) được khống chế nhưng lại có nguy cơ mới

Hôm qua (24/11), các đội tìm kiếm thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng gây chết chóc nhất trong lịch sử bang California của Mỹ, đã có thể tìm kiếm trong những đống đổ nát do điều kiện thời tiết khô ráo.

Cháy rừng California: Vì sao số người chết quá nhiều?Mỹ tìm kiếm gần 1.300 người mất tích trong cháy rừng CaliforniaMỹ: Hơn 1.000 người mất tích trong thảm họa cháy rừng ở CaliforniaCần ít nhất hai tuần để khống chế các đám cháy rừng ở California, Mỹ

Cháy rừng ở California, Mỹ. Ảnh: The Atlantic
Tuy nhiên, mưa dự kiến sẽ trở lại vào tuần tới và các quan chức đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra các vụ lở đất trong vùng.

Đến nay, đám cháy rừng có tên gọi Camp Fire xảy ra từ hôm 8/11 phần lớn đã được dập tắt, nhưng nó đã gần như phá hủy hoàn toàn các khu dân cư miền núi thuộc thành phố Paradise, cách thành phố San Francisco 280 km về phía Đông Bắc, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và phá hủy gần 14.000 ngôi nhà.

Theo Văn phòng Cảnh sát hạt Butte, khoảng 475 người ở thành phố Paradise và các cộng đồng dân cư xung quanh hiện vẫn mất tích. Hàng trăm cảnh sát và các tình nguyện viên đã tìm kiếm trong và xung quanh thành phố Paradise kể từ khi đám cháy quét qua khu vực này.

Cảnh sát trưởng hạt Butte, ông Kory Honea cảnh báo rằng, thi thể của một số nạn nhân có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Cùng với diễn biến thuận lợi do có mưa từ ngày 21-24/11 trong khu vực, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được 98% diện tích đám cháy Camp Fire, vốn thiêu rụi 62.000 héc-ta rừng, gấp 5 lần diện tích thành phố San Francisco.  

Vụ hỏa hoạn đã buộc hàng nghìn người phải chạy khỏi Paradise và họ phải đón Lễ tạ ơn trong các ngôi nhà tạm ở thành phố Chico kế bên, hoặc cùng với bạn bè và người thân ở các thành phố lân cận.

Hiện tại, các nhà điều tra vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top