ClockChủ Nhật, 15/10/2017 14:53

Cháy rừng ở California: Ít nhất 40 người thiệt mạng chỉ trong một tuần

TTH.VN - Các nhà chức trách hy vọng những cơn gió yếu đi sẽ giúp hơn 10.000 lính cứu hỏa đối phó với các vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử California.

Cháy rừng ở California: Số người chết đã lên đến 31Hoa Kỳ: Cháy rừng ở California ,10 người thiệt mạng

Nhân viên cứu hỏa chiến đấu chống cháy rừng gần Santa Rosa, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters ngày 15/10, các vụ cháy rừng đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và phá hủy hàng nghìn công trình. Đây cũng là một trong những thảm hoạ thiên nhiên tồi tệ nhất của tiểu bang này trong vòng nhiều năm.

Hơn 10.000 nhân viên cứu hỏa được hỗ trợ bởi máy bay trực thăng đã chiến đấu với 16 vụ cháy rừng lớn ở các khu vực phía bắc thành phố San Francisco, thiêu rụi gần 86.000 ha, một diện tích lớn hơn cả thành phố New York.

40 người thiệt mạng đã được xác nhận, trong đó có 22 người tại quận Sonoma trong thảm họa cháy rừng nghiêm trọng nhất của California, vượt qua con số 29 người thiệt mạng do vụ cháy công viên Griffith năm 1933 tại Los Angeles.

Ngoài ra, khoảng 100.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa, trong đó có 3.000 người từ thành phố Santa Rosa, khoảng 80 km về phía bắc của San Francisco hôm 14/10. Các đám cháy cũng làm hỏng hoặc phá huỷ khoảng 5.700 công trình xây dựng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Biến đổi khí hậu làm tăng 25% nguy cơ cháy rừng dữ dội

Biến đổi khí hậu đã làm tăng mạnh nguy cơ lan rộng nhanh chóng của các vụ cháy rừng, một nghiên cứu mới được công bố ngày 30/8 cho biết, đồng thời đưa ra những bài học để phòng ngừa sau những thảm họa cháy rừng gần đây ở Canada, Hy Lạp và Hawaii.

Biến đổi khí hậu làm tăng 25 nguy cơ cháy rừng dữ dội
Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng

Chiều 28/8, sau khi nắm được thông tin xảy ra cháy rừng tại khu vực Khe Trẹm, thuộc tổ 4, khu vực 2, phường An Tây, thành phố Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy. Đến nay, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng
Return to top