Thế giới

Cháy rừng tại Mỹ lan sang quốc gia láng giềng Mexico

ClockThứ Sáu, 01/11/2019 09:52
Sáu ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn và ba ngôi nhà khác bị hư hại một phần trong đám cháy lớn bùng phát đêm 30/10 theo giờ địa phương tại thành phố Tijuana, Mexico, gần biên giới Mỹ. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực để chiến đấu với “giặc lửa”.

Australia: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa mạng sống của hàng trăm chú gấu koalaCalifornia sơ tán 50.000 người, lính cứu hỏa ‘chạy đua với thời gian’California ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng lan rộngIndonesia: Diện tích cháy rừng trong tháng 9 vượt quá tổn thất năm 2018Cháy rừng ở Indonesia thải ra 360 triệu tấn CO2Đức chi 800 triệu Euro để trồng rừng

Các đám cháy rừng ở bang California của Mỹ đã lan sang nước láng giềng Mexico. Ảnh: Axios

Theo truyền thông địa phương, hiện không có báo cáo về thương vong về người do hỏa hoạn. Trong khi đó, các nhà chức trách Mexico hy vọng, cơn gió Santa Ana gây ra những đám cháy dữ dội ở Mexico và khiến các đám cháy ở bang California vượt biên giới Mỹ sang Mexico sẽ giảm trong những giờ tới.

Trong lúc này, tại Bắc California, hàng nghìn nhân viên cứu hỏa vẫn đang phải nỗ lực kiểm soát đám cháy Kincade, trong khi cảnh báo đỏ về cháy rừng đã lần đầu tiên có hiệu lực tại hạt Ventura và Los Angeles ở phía Nam. Đám cháy Kincade đã bùng lên tại hạt Sonoma, vùng sản xuất rượu nho nổi tiếng của bang California vào ngày 20/10 vừa qua và hiện đã lan rộng ra khu vực rộng hơn 31.000 hécta, thiêu rụi 57 căn nhà và buộc hàng chục nghìn người dân phải sơ tán.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top