ClockThứ Năm, 02/08/2018 07:59

Cháy rừng và lũ lụt: thời tiết cực đoan xuất hiện trên toàn cầu

TTH.VN - Theo nghiên cứu, sóng nhiệt đang tiếp tục diễn biến phức tạp theo chu kỳ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Lý giải các đợt “sóng nhiệt” nóng ẩm tử thần gia tăng trên toàn cầuTử vong vì sóng nhiệt tăng mạnh ở một số khu vựcCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54Nhà máy thủy điện lớn ở Lào dừng hoạt động để phòng lũNhật Bản cần hơn 2 tỷ USD để tái thiết sau lũThủ tướng Nhật Bản huỷ công du nước ngoài để đối phó với thiên tai trong nước

Cụ thể, châu Âu vừa trải qua đợt cháy rừng nguy hiểm nhất trong vòng 1 thế kỷ qua. Cùng lúc, 90 đám cháy liên tiếp ở khu vực miền nam nước Mỹ cũng phá hủy hàng ngàn ngôi nhà và làm ít nhất 37.000 người dân trở trở thành người vô gia cư.

Trong khi đó tại châu Á, nhiều khu vực đã và đang phải hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài liên tục. Song tại một số quốc gia, đơn cử là Hàn Quốc, nhiệt độ mùa hè tăng cao kéo dài cũng ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Nhìn chung, đây là hậu quả tất yếu do những hành động của con người, khiến tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng khó lường.

Dưới đây là chùm ảnh thể hiện rõ hơn vấn nạn toàn cầu này.

 

Đan Lê (Lược dịch từ the Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top