ClockThứ Năm, 11/04/2019 07:36

Cháy trung tâm thương mại ở Bangkok, 3 người thiệt mạng

Đám cháy tại khu Central World Complex, trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan, bùng phát chiều nay làm ba người thiệt mạng, trong đó một người nhảy khỏi cửa sổ vì quá hoảng sợ.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Brazil thiêu rụi 600 ngôi nhà tạmThái Lan: Cháy xe buýt chở lao động nhập cư, 20 người thiệt mạngPháp: Cháy nhà máy lọc dầu thực vật, 2 người thiệt mạngCháy khách sạn ở Praha (Séc), hàng chục người thương vongĐiều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư ở New York, 12 người thiệt mạngẤn Độ: Cháy lớn ở Mumbai, 15 người thiệt mạng

 Đám cháy tại phòng lưu trữ tài liệu của Central World Complex. Ảnh: The Nation

Khói bốc lên từ tầng tám của khu phức hợp mua sắm, khách sạn tại giao lộ Ratchaprasong có thể nhìn thấy từ xa.

Tờ The Nation chiều 10/4 đưa tin mọi người đô xô đến bãi giữ xe của khu trung tâm để lấy xe khiến giao thông quanh khu vực này kẹt cứng. Đám đông hiếu kỳ đứng xem cũng làm cản trở giao thông. 

Sở cảnh sát quận Pathum Wan cho biết họ nhận tin báo đám cháy lúc gần 18h nhưng cảnh sát, xe cứu hỏa khó tiếp cận đám cháy do kẹt xe. Central World Complex tọa lạc tại trung tâm thương mại sầm uất và đông đúc bậc nhất của Bangkok. 

Theo lãnh đạo quận Pathum Wan, ông Pinit Arayasilapathorn, đám cháy xảy ra tại phòng lưu trữ tài liệu trên tầng tám của tòa nhà 55 tầng chỉ là đám cháy nhỏ và đã được kiểm soát nhanh chóng. 

Tuy nhiên, một nhân viên vì quá hoảng sợ đã nhảy khỏi cửa sổ và thiệt mạng. Bảy người khác bị thương, bao gồm hai lính cứu hỏa. 

Số người thiệt mạng tăng lên 3 người sau khi thêm 2 người tử vong tại bệnh viện. 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top