ClockThứ Ba, 12/07/2022 14:15

Che dù bán hàng ngay trên cầu

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thịCần giải pháp căn cơ

Cầu Chợ Dinh (Phú Thượng, TP. Huế) là cây cầu lớn, lại nằm gần khu vực chợ đầu mối nên lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, nhất là các giờ cao điểm. Thời gian gần đây, trên cầu thường xảy ra tình trạng một số tiểu thương đưa những cây dù lớn lên dựng ở lan can để bán hàng trên lòng cầu. Người bán thì ắt hẳn có người mua, nhiều người tham gia giao đã không sợ nguy hiểm để dừng xe, tạt vào lan can cầu để trao đổi giá cả, mua bán. Việc chiếm dụng lòng cầu làm nơi buôn bán gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Người dân che dù, bán hàng ngay trên cầu

Mặc dù cầu Chợ Dinh là cây cầu lớn, nhưng việc bán hàng ngay trên cầu cũng khiến nhiều người đi đường tò mò, dừng lại xem và mua hàng rất dễ xảy ra tình trạng kẹt xe hay ảnh hưởng đến việc lưu thông của những phương tiện khác.

Khi được hỏi về việc vi phạm luật giao thông khi buôn bán trên cầu Chợ Dinh, chị T, phân trần: “Hàng của tôi để rất gọn, chỉ me mé ở sát lan can cầu. Ai mua hàng thì cũng dừng lại một tí rồi đi”.

Nhưng thực tế, với lý lẽ đó của những người chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè hay hành lang cầu để buôn bán thì một người chiếm một tí rồi vô tư dựng dù, đậu xe buôn bán thì chẳng mấy chốc cầu cũng biến thành chợ tạm và nhộn nhịp người bán kẻ mua.

Là con đường đi làm về mỗi ngày, anh Vinh (Phú Hậu) bức xúc: Nhiều khi đang đi, thì bất ngờ chiếc xe đi trước dừng lại đột ngột và rẽ vào phía lan can cầu để mua hàng, khiến mình bị đang loạng choạng tay lái. Người bán cố tình vi phạm luật giao thông, người mua cũng “hùa vào’’ tiếp tay cho hành vi vi phạm và vô tình biến mình thành người phạm luật. Có thể họ cũng ý thức được hành vi vi phạm của mình. Song, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra, điều này một phần cho thấy chế tài xử lý vẫn chưa thích đáng nên một bộ phận người dân còn xem thường pháp luật.

Thiết nghĩ, lực lượng chức năng địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm để góp phần giữ an toàn giao thông, văn minh đô thị. Bên cạnh việc xử phạt, để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho người dân, cơ quan chức năng cũng nên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu và ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình; đồng thời, tìm vị trí hợp lý, tạo điều kiện cho người dân buôn bán, tránh để xảy ra tình trạng “bắt cóc bỏ dĩa”, “bán, kiểm tra, chạy, rồi lại bán” như thường xảy ra.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
Hơn cả sự lãng phí!

Ngày ngày trên các cung đường, thấy xe khách, xe tải đua nhau ào ào phóng, ào ào vượt, cảm giác rất bất an, nghĩ, chạy kiểu ấy thế nào có ngày cũng… chết. Mà đúng là chết thật! Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, làm nhiều người chết, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, khiến giao thông ách tắc trong nhiều giờ…

Hơn cả sự lãng phí

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top