Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 21: Chelsea 2-2 Liverpool

Chelsea may mắn giữ lại 1 điểm trên sân nhà

ClockThứ Hai, 03/01/2022 08:40
TTH.VN - Trận Super Sunday đầu năm mới giữa Chelsea và Liverpool diễn ra vào khuya ngày 2 rạng 3/1/2022 thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Cả 2 đội đang bị Man City bỏ lại trong cuộc đua vô địch và kết quả trên sân Stamford Bridge sẽ quyết định xem đội nào vẫn còn cơ hội đua tranh với The Citizens cho ngôi vương.

Hạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanhThe Blues thoát hiểm ngoạn mụcThe Blues bị cầm hòa trên sân nhàThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắngLukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man City

Liverpool dẫn trước 2 bàn từ sớm. Ảnh: Internet

Phong độ của Chelsea và Liverpool trong thời gian gần đây là không tốt. Trong khi Chelsea đã để hòa 3/4 trận gần nhất thì Liverpool cũng vừa để thua Leicester với tỉ số tối thiểu ở vòng đấu trước. Lịch sử cũng chỉ ra Liverpool luôn chơi tệ trong tháng 1 kể từ khi Juergen Klopp tới dẫn dắt đội bóng. Họ thắng chưa tới 50% số trận trong tháng đầu tiên của năm mới trong triều đại Klopp. Điều này dự đoán một chuyến đi lành ít dữ nhiều của The Kop đêm nay, nhất là khi họ không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Alisson Becker do cầu thủ này bất ngờ dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn may mắn khi nhìn sang bên kia chiến tuyến, lực lượng của đội chủ nhà bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi cả COVID-19 lẫn chấn thương. Không những vậy, HLV Tuchel còn gạch tên Lukaku khỏi danh sách thi đấu do những phát ngôn không đúng mực của tiền đạo người Bỉ trong thời gian gần đây.

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh bắt đầu nóng hơn mức tưởng tượng khi ngay ở giây thứ 15, Sadio Mane đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Azpilicueta. Theo Opta, đây là thẻ phạt nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đến phút thứ 6, Salah tận dụng sai lầm sau cú đánh đầu về rất ẩu của Chalobah để đối mặt với thủ thành Mendy nhưng sự áp sát quá nhanh của Ruediger khiến Salah không thể đưa ra cú dứt điểm như ý. 1 phút sau, Liverpool “đáp lễ” khi Alexander-Arnold phá bóng trúng chân Havertz khiến bóng bật ra tới chỗ Pulisic. Cầu thủ người Mỹ tính rê bóng qua thủ môn Kelleher nhưng không thành công.

Đến phút thứ 9, Liverpool cuối cùng cũng trừng phạt sai lầm nơi hệ thống phòng ngự của Chelsea. Chalobah tiếp tục cho thấy sự non nớt của mình khi có pha phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Mane đối mặt với Mendy. Cầu thủ người Senegal dễ dang lừa bóng qua người đồng hương rồi sút bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Liverpool.

Để đối phương vượt lên, Chelsea chấn chỉnh đội hình và gia tăng sức ép lên cầu môn của Kelleher. Nhưng khi Chelsea chưa kịp sút tung lưới đối thủ thì vào phút 26, đón pha chọc khe của Alexander-Arnold, Salah thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Không còn gì để mất, The Blues tràn lên phần sân đối thủ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 42. Sau pha đánh đấu phá bóng của 1 cầu thủ đối phương, Kovacic đã bắt vô-lê đẹp mắt, bóng đi vào góc xa trước sự bất lực và ngỡ ngàng của Kelleher. VAR vào cuộc nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Kovacic.

Và ở phút 45+1, Chelsea lại tận dụng tốt sự kém cỏi của hàng thủ Liverpool để ghi bàn thứ 2. Từ nỗ lực chuyền bóng của Kante, Pulisic như từ dưới lao lên, thoát nhanh về cánh trái trước khi đệm lòng kỹ thuật về góc xa để quân bình tỉ số.

Pulisic ấn định kết quả hòa 2-2. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, thế trận trên sân diễn ra sôi động. So với Chelsea, Liverpool tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng ở hiệp đấu này, tuy nhiên tất cả đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Mendy. Phút 57, Salah sau khi quan sát Mendy lên hơi cao đã có tình huống câu bóng từ khoảng cách rất xa. Nhưng Mendy với sải tay dài đã kịp cứu thua cho Chelsea. 1 phút sau, thủ môn người Senegal lại từ chối cơ hội ăn bàn mười mươi của cầu thủ Liverpool lần này là cú sút uy lực về góc gần của Mane.

Thời gian cuối trận, đôi bên đều có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn "lẩn trốn" cả Chelsea lẫn Liverpool.

Chung cuộc, cả Chelsea và Liverpool đều chỉ có được 1 điểm sau khi cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Liveprool vẫn đứng thứ 3 khi có 42 điểm còn Chelsea xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn nhưng Lữ đoàn đỏ đá ít hơn 1 trận. Những người vui sướng nhất sau khi trận đấu kết thúc chắc chắn phải là Man City khi nhà ĐKVĐ đã tạo ra khoảng cách lên đến 10 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất là Chelsea và gần như chắc chắn Pep Guardiola và các học trò sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

Kết quả vòng 21 ngày 1, 2/1:

Watford 0-1 Spurs

Crystal Palace 2-3 West Ham

Leeds 3-1 Burnley

Brentford 2-1 Aston Villa

Everton 2-2 Brighton

Chelsea 2-2 Liverpool

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top