Thể thao
Trở lại sau 1 năm bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng:

Chelsea thanh lọc đội hình vì bộ ba Werner - Havertz - Chilwell

ClockThứ Ba, 09/06/2020 15:36
TTH.VN - Với việc đang nhắm tới Werner, Havertz và Chilwell thì The Blues buộc phải bán đi một số cầu thủ nếu như không muốn bị UEFA sờ gáy

Muốn có nhân tố mới Chelsea buộc phải thanh lọc bớt cầu thủ. Ảnh: Internet

Mới đây, truyền thông đã đưa tin Chelsea đồng ý trả cho RB Leipzig số tiền 53 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của chân sút Timo Werner. Nhiều khả năng đôi bên sẽ ký hợp đồng ngay trong tuần này và cầu thủ người Đức sẽ nhận mức lương 200.000 bảng/tuần, nhưng Chelsea vẫn sẽ để Werner thi đấu cho Leipzig trong phần còn lại của mùa giải.

Chưa dừng lại ở đó, The Blues được cho là cũng đang tiến tới rất gần việc sở hữu hậu vệ cánh trái Ben Chilwell của Leicester. Khả năng tăng tốc, hỗ trợ tấn công cực tốt cùng với lối chơi phòng ngự thông minh sẽ giúp HLV Frank Lampard giải quyết vấn đề hậu vệ trái của Chelsea khi Marcos Alonso chỉ giỏi trong việc tấn công còn Emerson Palmieri xuống phong độ trầm trọng.

Một mục tiêu khác của đội bóng Tây London là Kai Havertz. Mới 20 tuổi nhưng đồng hương của Werner đang là trụ cột tại Leverkusen. 11 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân tại Bundesliga đủ để chúng ta thấy được tiền vệ công này có tiềm năng lớn như thế nào.

Danh sách các đại gia muốn có Havertz có thể kể đến: Chelsea, Real Madrid, Man United, PSG … Nhưng Chelsea được cho là đội quyết tâm hơn cả với việc sẵn lòng bỏ ra tới 75 triệu bảng cho tiền vệ này. Với việc HLV Lampard đang khá mát tay trong việc ươm mầm các tài năng trẻ thì đây sẽ là lời mời không thể hấp dẫn hơn khi Havertz có cơ hội để phát triển tài năng còn Leverkusen thu về số tiền khổng lồ.

Sau một năm bị cấm tham gia chuyển nhượng, có thể thấy The Blues với hầu bao rủng rỉnh đang hoạt động cực kì tích cực. Trước đó thì họ đã có Hakim Ziyech từ Ajax. Tuy nhiên, người đến thì phải có kẻ đi.

Đầu tiên sẽ là bộ đôi Pedro - Willian. Đây là những cầu thủ đã quá 30 tuổi và lâu nay Chelsea luôn sử dụng chính sách chỉ kí từng năm một với các cầu thủ thuộc dạng này nhưng các cuộc đàm phán vẫn đang rơi vào bế tắc nên nhiều khả năng họ sẽ ra đi theo dạng tự do.

2 cái tên tiếp theo được cho là sẽ rời đội bóng là Jorginho và đặc biệt là N’Golo Kante. Theo giới truyền thông Pháp, Kante đang được CLB  Paris Saint-Germain quan tâm đặc biệt. Về phần Jorginho, cầu thủ này đang có cơ hội trở lại Serie A chơi bóng do ông thầy cũ của anh là HLV Maurizio Sarri (từng dẫn dắt Napoli và Chelsea) muốn tái hợp với cậu học trò ở Juventus. Căn cứ vào chuyện trước đây Chelsea từng mua Kante và Jorginho với mức giá lần lượt là 32 triệu bảng và 50 triệu bảng (chưa kể 7 triệu bảng phí phát sinh), nếu chuyển đi nơi khác thì cặp tiền vệ nói trên hứa hẹn có thể giúp The Blues thu về một khoản tiền kha khá.

Với việc đang nhắm tới Werner, Havertz và Chilwell thì The Blues buộc phải bán đi một số cầu thủ nếu như không muốn bị UEFA sờ gáy như Man City mới đây.

                                                                                                                                                                                                            Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top