ClockThứ Ba, 26/10/2021 18:39

Chen lấn chờ tiêm vắc xin ngừa COVID-19

TTH.VN - Rất đông người dân bất chấp giãn cách, chen lấn để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm chủng đặt ở Trung tâm Thể thao tỉnh (đường Hà Huy Tập, TP. Huế) chiều 26/10. Lượng người tụ tập quá đông đã dấy lên sự lo ngại, nguy cơ lây nhiễm cao nếu trong đám đông ấy có F0.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID- 19Ghi nhận thêm 34 ca F0 trong khu cách ly tập trungKhẩn trương hoàn thành tiêm chủng trước ngày 25/10/2021Thêm 2 F0 lại khu cách ly tập trung

Dòng người đông đúc, chen lấn nhau để nộp hồ sơ tiêm ngừa COVID-19 chiều 26/10 ở Trung tâm Thể thao tỉnh

Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, đầu giờ chiều, rất đông người dân cầm theo giấy tờ liên quan đến Trung tâm Thể thao tỉnh để chờ được khám sàng lọc, tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Thay vì tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế về đảm bảo an toàn phòng dịch, rất đông người đã chen lấn, xô đẩy...

Dù lực lượng công an, bảo vệ dân phòng phát loa yêu cầu người dân giãn cách nhưng cũng có vẻ như bất lực trước đám đông chen lấn để được nộp giấy với hy vọng được tiêm sớm. Đến 14h30, lượng người vẫn chen chúc rất đông trước cửa vào điểm tiêm bên trong Trung tâm Thể thao tỉnh. Lực lượng công an, bảo vệ dân phòng phải dàn người, làm rào chắn và đề nghị bà con không được tập trung đông người. Thế nhưng, nhiều người dân vẫn không chấp hành.

Bên trong khu vực tiêm, dù đã được bố trí ghế ngồi, yêu cầu giãn cách, nhưng nhiều người chờ tiêm vẫn tụ tập đông đúc. Nhiều người dân đành quay lưng ra về vì lo ngại an toàn cho bản thân. “Không tiêm lúc này thì tiêm lúc khác, chứ nhìn cảnh đông đúc này quá ớn”, một người dân nói.

Có mặt ngay tại điểm tiêm này, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, ngay khi nhận được phản ánh đã đến để kiểm tra hiện trường. Ông Đức cho hay, CDC tỉnh chỉ hỗ trợ TP. Huế trong việc khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Còn lại việc bố trí nhân lực để đảm bảo trật tự, khoảng cách là kế hoạch của UBND TP. Huế.

Theo tìm hiểu, điểm tiêm này phục vụ việc tiêm chủng cho người dân phường An Cựu, TP. Huế.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND TP. Huế nói rằng, đây là điều không mong muốn vì áp lực được ngành y tế đưa ra trong 1,5 ngày phải hoàn thành việc tiêm cho toàn bộ người dân thuộc phường An Cựu.

Theo ông Hạnh, có 7.000 – 8.000/11.000 người dân phường An Cựu đủ điều kiện để tiêm trong đợt này. Như vậy, 1 buổi có 2.000 – 2.500 người đến tiêm. “Dù đã cố gắng đảm bảo trật tự nhưng bà con đến lấy phiếu, nộp hồ sơ chen lấn, trong khi lực lượng làm nhiệm vụ quá mỏng. Chúng tôi sẽ cố gắng xử lý tình huống, sắp xếp ổn định”, ông Hạnh chia sẻ.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại được:

Người dân chen lấn trong khi lực lượng đảm bảo trật tự khá mỏng

Bên ngoài cổng vào khu vực tiêm, nhiều người đứng thành từng nhóm, tụ tập rất đông

Một bảo vệ dân phòng phải ra bên ngoài nhận hồ sơ với hy vọng giãn đám đông

Khu vực bàn tiếp nhận hồ sơ tiêm vất vả phân loại giấy tờ

Lực lượng công an phải giữ trật tự ở cửa ra vào trước đám đông người dân chen chúc 

Khu vực tiêm, ghế san sát ghế, người san sát người

Nhiều người nộp hồ sơ trước, sau khi khám sàng lọc được lực lượng y tế tiêm ở Trung tâm Thể thao tỉnh

Clip Bên trong khu vực tiêm người san sát người

NHẬT MINH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Return to top