ClockChủ Nhật, 20/06/2021 14:26

Chèo sup, bơi tắm giải nhiệt trên sông Hương

TTH.VN - Trước đó, do quy định phòng, chống dịch COVID-19 nhiều người không thể ra sông Hương tắm cũng như dạo mát hóng gió ở công viên. Theo quan sát của chúng tôi, người dân chèo thuyền sup và tắm ở sông Hương tập trung đoạn từ cầu Dã Viên về cầu Phú Xuân.

Luôn ý thức phòng chống dịch bệnhQuy hoạch hai bờ sôngChỉnh trang cồn Dã Viên thành công viênThành phố Huế chìm trong khói mù nghi do tình trạng đốt rơm

Người dân chèo thuyền sup trên sông Hương vào chiều muộn 

Buổi sáng, người dân tìm ra đoạn sông này từ sớm, vào trước 5h;  buổi chiều: sau 17h30. Bên cạnh dịch vụ cho thuê thuyền sup vào áo phao, nhiều gia đình cũng tự sắm dụng cụ cho riêng mình để tắm. “Từ sau khi quy định chống dịch nới lỏng, chiều nào tôi cũng đưa gia đình ra đây để chèo thuyền ra xa rồi tắm mát, thư giãn”, anh Nguyễn Văn Lân (phường Phường Đúc, TP. Huế), chia sẻ. Mọi người cho biết, nước sông Hương không chỉ sạch mà còn rất mát.

Hầu hết nhiều người ra sông Hương tắm rất ý thức các biện pháp phòng chống dịch. Ai cũng đeo khẩu trang kín khi còn ở trên bờ, trước khi ra xa và xuống nước họ mới tháo khẩu trang. Bên cạnh đó, đơn vị cho thuê thuyền sup, áo phao cũng bố trí thuyền cứu hộ túc trực trong quá trình khách thuê thuyền chèo.

Ngoài khúc sông nói trên, ở phía dưới cũng có dịch vụ chèo thuyền, hướng lên phía thượng nguồn đoạn qua Kim Long, Hương Long cũng có rất đông người dân sống gần đó tìm đến tắm để giải nhiệt.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một gia đình tự sắm thuyền riêng

Nhiều người tỏ ra thoả mái khi được chèo sup, bơi giữa sông sau ngày dài đối mặt với nắng nóng

Bên cạnh chèo sup, nhiều người khác chọn cách bơi giữa sông

Nhiều người lớn còn mang theo các em nhỏ ra tắm mát

Tắm, vẫn ý thức các biện pháp phòng chống dịch

Các em nhỏ tỏ ra hào hứng khi được thoả thích giữa nguồn nước mát sông Hương

Khúc sông ở đoạn từ cầu Dã Viên về cầu Phú Xuân được nhiều người chọn tắm nhất

Càng về chiều, nhiều người tìm ra sông để tắm

Một người thư thả, ngâm mình giữa lòng sông

N. MINH (thực hiện(

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết ngày 11 3 Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng
El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12/1 cảnh báo do ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu El Nino, nhiệt độ trung bình trong năm 2024 có thể cao hơn so với mức kỷ lục năm 2023, qua đó kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải để chống biến đổi khí hậu.

El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023

TIN MỚI

Return to top