ClockThứ Ba, 21/12/2021 19:47

Chi 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Chiều 21/12, ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người lao động.

Nhiều thắc mắc về chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp được giải đápCải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức sống cho công nhân lao độngĐa dạng hoá hình thức phát triển công đoàn trong doanh nghiệp

LĐLĐ tỉnh tặng quà hỗ trợ đoàn viên khó khăn do dịch COVID -19

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh sẽ chi hỗ trợ cho hơn 45.000 đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, mỗi suất 300.000 đồng, tổng số tiền hỗ trợ khoảng 14 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn cơ sở. Đồng thời, đơn vị dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 suất quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động... từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, LĐLĐ cũng tham gia giám sát tình hình chi trả lương, thưởng tết, để bảo đảm quyền lợi của đoàn viên, người lao động; tiếp tục duy trì thực hiện các chương trình chăm lo tết mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn với chủ đề "Tết Sum vầy- Xuân bình an", tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán.

LĐLĐ tỉnh đã định hướng triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nhâm Dần để các cấp Công đoàn chuẩn bị chu đáo cho công tác chăm lo cho ĐV, CNLĐ.

Tin, ảnh:  Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top