ClockThứ Năm, 05/09/2019 11:04

Chị Ái Thanh mong được hỗ trợ thay thận

TTH - Năm 2011, chị Lê Thị Ái Thanh, sinh năm 1986 kết hôn cùng anh Trần Sương, sinh năm 1977 với niềm tin chỉ cần có sức khỏe và sự đồng lòng của vợ chồng thì sẽ xây dựng được cuộc sống đầm ấm.

“Em mong sớm bình phục để về với các con”Gần 70 tuổi nuôi mẹ già yếu và con khờ dại

Chị Lê Thị Ái Thanh cùng hai con gái

Vợ là công nhân một công ty dệt may ở Phong Điền, chồng làm thợ xây, tuy đồng lương lao động phổ thông không cao, lại sống với mẹ già, nhưng anh chị luôn có kế hoạch, chắt chiu để tích lũy. Thế nhưng, mọi dự tính của họ phải thay đổi sau lần chị sinh con gái thứ hai vào năm 2015, thấy người hay bị chóng mặt, chị Thanh cứ nghĩ đó là triệu chứng sau sinh; nhưng đến lúc mắt mờ chị đi khám bệnh thì kết quả cho biết chị đã bị bệnh suy thận mạn phải điều trị suốt đời.

Tiền tích lũy được bấy lâu vừa đủ chi phí sau hai lần sinh nở, từ ngày bị bệnh chị Thanh không giữ được mức lương 4 triệu đồng/tháng như trước vì số ngày nghỉ quá nhiều. Việc nhà rối ren, lại phải dành thời gian chăm vợ, chăm con nên anh Sương cố lắm mỗi tháng cũng chỉ đi làm chưa đến 20 ngày với mức lương 220 ngàn đồng/ngày. Thu nhập thấp, ngoài chi phí sinh hoạt cho gia đình 5 người, còn phải mua các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, chi phí đi lại mỗi lần thăm khám suốt gần 5 năm qua đã khiến anh chị lâm vào nợ nần chồng chất. Dù không đủ tiền để mua các loại thuốc đắt tiền, nhưng chị Thanh rất cố gắng để chữa bệnh, uống đúng đơn thuốc theo chỉ định, cẩn thận ăn uống kiêng khem theo chỉ dẫn của bác sĩ với mong muốn bệnh không nặng hơn. Thế nhưng, tháng 8 năm nay, sau nhiều lần thấy xuất hiện lại các hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, mắt mờ và cả ù tai phải đi cấp cứu thì bác sĩ thông báo cả hai quả thận đã hư nặng nên phải tiến hành chạy thận.

Từ đó đến nay, mỗi tuần hai lần chị Thanh phải vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để chạy thận. Tuy được hưởng 80% bảo hiểm, nhưng ngoài việc phải mua một số loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và những chi phí không tên khác, dù tiết kiệm lắm thì chi phí sau tháng đầu tiên thực hiện chạy thận cũng đã mất gần 6 triệu đồng là số tiền quá lớn với hoàn cảnh gia đình chị Thanh hiện nay.

Hiện, chị Thanh không thể tiếp tục đi làm, cả gia đình một mẹ già, hai con thơ và người vợ bệnh nặng trông chờ cả vào anh Sương. Hôm gặp chúng tôi, chị Thanh không cầm được nước mắt nói trong nghẹn ngào: “Bác sĩ cho biết, để khỏi bệnh em phải thay thận, mà chi phí phải hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng em răng dám nghĩ đến, dù rất sợ mình có mệnh hệ chi thì tội cho hai đứa con còn quá nhỏ”.

 Trước hoàn cảnh khó khăn bệnh tật của chị Ái Thanh, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm để chị có điều kiện chống chọi lại bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Lê Thị Ái Thanh, đội 4, thôn Thượng An, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0398521009. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ chị Ái Thanh, huyện Phong Điền).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top