ClockThứ Hai, 31/10/2016 05:31

Chi bộ Siêu thị Huế: Chú trọng phát triển Đảng

TTH - Nhiều năm qua, Chi bộ Siêu thị Huế luôn chú trọng đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên nhằm tăng thêm sức chiến đấu, lãnh đạo Công ty TNHH C.opMart Huế phát triển.

Trong năm 2016, chi bộ kết nạp thêm 3 đảng viên mới

Từ một doanh nghiệp (DN) không có chi bộ, không có đảng viên, đến năm 2011, DN có 3 đảng viên sinh hoạt ghép và đến cuối năm 2011 chính thức thành lập Chi bộ Siêu thị Huế. Trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh, trải qua 5 năm thành lập, đến nay chi bộ đã phát triển lên 12 đảng viên và có 4 cảm tình đảng. Điều đáng ghi nhận, trong giai đoạn từ 2014-2016, dưới sự quản lý và điều hành của Bí thư Chi bộ, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế - Lê Thanh Tú, chi bộ đã bồi dưỡng, tạo nguồn và kết nạp 9 đảng viên mới. Đây là con số khá ấn tượng đối với một DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị.

Bí thư Chi bộ Lê Thanh Tú nhớ lại: “Tôi nhận công tác tại siêu thị Huế từ cuối năm 2013, khi đó chỉ có 2 đảng viên sinh hoạt ghép với các siêu thị khu vực miền Trung. Nhận thấy tầm quan trọng trong việc phát triển đảng tại DN kinh doanh, tôi bắt đầu triển khai công tác tạo nguồn phát triển đảng. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, giao ban về hoạt động chuyên môn, đơn vị luôn chú trọng đến việc phát hiện các quần chúng ưu tú giỏi chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể để bồi dưỡng. Nhờ vậy, trong giai đoạn từ 2014-2016, chi bộ đã phát triển 9 đảng viên”.

Ngoài lãnh đạo hoạt động kinh doanh, chi bộ luôn chú trọng đến việc tạo nguồn để phát triển đảng. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần nâng cao năng lực quản lý, bồi đắp thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thông qua các đợt sinh hoạt tư tưởng, chính trị tại cơ sở. Theo lãnh đạo DN, để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, DN cần có đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, tích cực trong các phòng trào; đồng thời có tư tưởng, lập trường kiên định để tuyên truyền đến với khách hàng những kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hay các chương trình khuyến mại, xổ số may mắn… Vì vậy, đào tạo và bồi dưỡng những quần chúng ưu tú giới thiệu cho đảng là yêu cầu cấp bách và cần thiết với mục đích đưa hoạt động kinh doanh đi vào nề nếp và hiệu quả.  

Từ khi thành lập đến nay, Chi bộ Siêu thị Huế không ngừng lớn mạnh, đội ngũ đảng viên tư tưởng ổn định, được quan tâm đào tạo chuyên môn nghiệp vụ nên dần dần được tín nhiệm giao trọng trách quản lý các bộ phận, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. Ngoài các chương trình khuyến mại, giảm giá thường xuyên được triển khai nhằm mang đến cơ hội mua sắm cho khách hàng, mỗi năm DN tổ chức hàng chục đợt đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng bình ổn giá tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Từ các ý tưởng, đề xuất của các đảng viên trẻ, DN vận động CBCNV đóng góp để tổ chức các đợt trao quà từ thiện cho các đối tượng tại các trung tâm bảo trợ xã hội và cho người nghèo vào các dịp lễ, Tết cổ truyền…, tạo sợi dây gắn kết giữa đảng viên và quần chúng.

Bí thư Chi bộ Lê Thanh Tú cho biết: “Từ nay đến hết năm 2016, chi bộ phấn đấu kết nạp thêm 4 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 16 người nhằm tăng cường sức mạnh lãnh đạo, đưa DN ngày càng lớn mạnh, đảm bảo đời sống cho 115 CBCNV-LĐ toàn công ty.”

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ cơ sở

Ngày 15/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Phong Điền.

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ cơ sở
Có một chi bộ Đảng ở Cao Đôi Ấp

Cuối năm 1959, có một chi bộ Đảng đặc biệt ra đời ở làng Cao Đôi Ấp (khu vực Bạch Mã - Cầu Hai) hoạt động ngay trong lòng địch và lập được nhiều chiến công tạo được tiếng vang lớn.

Có một chi bộ Đảng ở Cao Đôi Ấp
Gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn

Ngày 11/1, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Vang đã tổ chức gặp mặt; chúc tết đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận thôn và cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn, nhân dịp tết Ngyên Đán Quý Mão 2023.

Gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn
Phong Điền: Nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ

Huyện ủy Phong Điền xác định, sinh hoạt chi bộ là hoạt động quan trọng, tác động đến quá trình lãnh đạo của Đảng, nhận thức của mỗi đảng viên trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phong Điền Nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top