ClockThứ Hai, 25/06/2018 08:44

Chỉ cần một tin nhắn

TTH - Chuyến đi Hà Nội lần này, mẹ con tôi quyết định đi tàu hoả, hơi lâu nhưng tiện hơn vì nhà ga nằm ngay trung tâm Thủ đô. Theo chỉ dẫn của nữ nhân viên bán vé, tôi chọn tàu SE2, vừa nhanh vừa có dịch vụ tốt nhất.

Theo kế hoạch ghi trong vé, giờ xuất phát từ Huế là 16 giờ 26 phút và đến ga Hà Nội là 5 giờ 30 phút sáng hôm sau. Để chuẩn bị tốt cho hành trình, tôi cẩn thận hỏi nhân viên bán vé: “Xuất phát giờ đó có được phục vụ cơm chiều không?”- Cô nhân viên khẳng định nhanh: “Tất nhiên là có chứ!”. Thế là yên tâm! Mới 15 giờ 30 phút, người nhà tôi nhắc nhở: “Tàu là ít trễ lắm, phải ra đúng giờ”. Vậy là, 15 giờ 45 phút, chúng tôi có mặt ở sân ga, còn khá nhiều thời gian, hai mẹ con tìm ghế ngồi chờ. Nhưng mãi đến 16 giờ 15 phút vẫn chưa nghe tàu đến. Nóng ruột, tôi đến bàn hướng dẫn hỏi thăm, các cô ở đây cho biết tàu SE2 hôm nay muộn 1 giờ 39 phút; nghĩa là giờ xuất phát sẽ là 18 giờ 5 phút.

Còn hơn 1 tiếng, nếu chúng tôi về nhà thì không tiện chuyện xe cộ. Hai mẹ con quyết định ngồi chờ. Cũng vì hành lý nhiều lại tin trên tàu có suất ăn chiều nên chúng tôi không tiện ra ngoài ăn. Tàu tiếp tục đến chậm, mãi 19 giờ kém 10 phút mới lăn bánh, sắp xếp hành lý xong thì bụng đói cồn cào. Hỏi nhân viên phục vụ toa thì được biết quá giờ nên nhà tàu không phát cơm nữa. Cũng vì tàu chạy đêm nên không có xe phục vụ đi bán hàng.

Mất một bữa ăn và thi thoảng nhịn một bữa ăn không phải là vấn đề to tát. Nhưng ngẫm cũng thấy thật buồn. Tàu chậm là lỗi của ngành đường sắt nhưng hành khách không được một câu xin lỗi. Đang là thời đại công nghệ thông tin, chỉ cần khi bán vé nhà ga hỏi thêm thông tin số điện thoại di động của khách hàng, nếu có sự cố tàu về ga muộn thì nhắn một thông báo và lưu ý suất ăn của hành khách không thể phục vụ được để mọi người còn chuẩn bị, sẽ tránh được phiền toái cho hành khách.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top