ClockThứ Tư, 20/03/2019 20:22

Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh kiểm tra tình hình chăn nuôi tại huyện A Lưới

TTH.VN - Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống không để dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) xuất hiện trên địa bàn huyện A Lưới là yêu cầu của Chi cục Chăn nuôi-Thú y tỉnh trong chuyến kiểm tra tình hình chăn nuôi tại huyện miền núi này vào ngày 20/3.

Ứng phó và biết cách chia sẻThực hiện triệt để 5 không trong phòng chống dịch tả lợn châu PhiNgăn dịch tả lợn Châu Phi lây lan

Phun thuốc tiêu độc tại một trang trại

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện A Lưới, khi phát hiện DTLCP xuất hiện ở huyện Phong Điền, ngành thú y sử dụng số hóa chất (600 lít) do Sở NN&PTNT cấp phát để tăng cường tiêu độc khử trùng (TĐKT) trên địa bàn.

Trước đó, DTLCP xuất hiện tại một số nước, cảnh bảo có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, ngành thú y huyện A Lưới chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống. Lực lượng thú y phối hợp với các địa phương tổ chức TĐKT tại các gia trại, trang trại, các hộ chăn nuôi lợn, điểm kinh doanh sản phẩm động vật; triển khai vệ sinh môi trường tại các điểm chăn nuôi, giết mổ gia súc và khu dân cư, đường làng, ngõ xóm…

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top