ClockThứ Bảy, 15/07/2017 06:21

Chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế - xã hội

TTH - Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân toàn tỉnh, kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa VII đã hoàn thành chương trình đề ra, thành công tốt đẹp và diễn ra phiên bế mạc vào chiều 14/7.

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2017, trong đó nhấn mạnh: rà soát lại các nhiệm vụ trọng tâm, các đề án, dự án đề ra từ đầu năm để tập trung chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017. HĐND tỉnh cũng đã thông qua 14 nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ thống nhất cao. Những nghị quyết được ban hành đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh sử dụng hiệu quả tốt nhất các nguồn lực và tạo sự chủ động cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.

HĐND tỉnh đã nghe báo cáo giám sát kết quả về “Việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016” và “Tình hình kết quả sử dụng đất của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2016”. Đây là những nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu HĐND và cử tri trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu HĐND đã thảo luận, phân tích kỹ và bổ sung nhiều ý kiến xác đáng vào dự thảo nghị quyết và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực. Trên cơ sở kết quả giám sát, HĐND tỉnh đã thông qua các nghị quyết này; đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh và các ngành liên quan có các giải pháp cụ thể để công tác quản lý nhà nước về các nội dung trên thực sự có hiệu quả.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh dành thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào các vấn đề: môi trường, ma tuý, du lịch và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh… Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những vấn đề được lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, tranh luận sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm, được cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu yêu cầu, sau kỳ họp này, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND để đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực; đề nghị các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm và theo sát các vấn đề đến khi có kết quả.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top